Nhân viên y tế tự cắt chân giấu trong tủ nghi ... "ngáo đá"

Thứ Bảy, 12/11/2016, 15:41

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, anh K có biểu hiện mắc chứng bệnh  rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể cộng với có sử dụng ma túy đá gây ảo giác, nên đã tự cắt chân của mình rồi "giấu" trong tủ!


Chiều 12-11, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, một Kỹ thuật viên vật lý trị liệu công tác Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng (Cần Thơ) là Phan Duy K. (27 tuổi) đã tự cắt cụt chân trái của mình vào chiều 10-11 là có thật.

Hiện lực lượng Công an đang lấy lời khai của anh K. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, anh K có biểu hiện mắc chứng bệnh  rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID) cộng với có sử dụng ma túy đá gây ảo giác, nên đã tự hủy hoại thân thể của mình.

Trước đó, lúc 17h20, ngày 10-11, anh K. điện thoại báo cho hộ lý Phạm Thị Chung rằng, khi thức dậy thấy mất chân trái. Nhận được điện thoại của anh K., hộ lý Chung báo cho bác sỹ trực cấp cứu. Ngay lúc đó kíp trực gồm bác sỹ và điều dưỡng liền xuống Khoa Y học cổ truyền xem tình hình thế nào.

Khi đến nơi thấy anh K. nằm trên giường và mất một chân trái. Sau đó, kíp trực báo cáo bác sỹ lãnh đạo điều bác sĩ ngoại khoa của bệnh viện vào hỗ trợ, nhanh chóng tìm chân bị mất của anh K. Mọi người phát hiện cẳng chân trái ở trong tủ đầu giường tại phòng anh K. đang nằm.

Các bác sỹ bảo quản đoạn chân của anh K., đồng thời chuyển anh này đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Cái Răng cũng báo cáo vụ việc đến cơ quan Công an để khám nghiệm hiện trường. Đến 1 giờ sáng 11-11, việc khám nghiệm hiện trường hoàn tất. Nhận định của cơ quan Công an là do anh K. tự hủy hoại cơ thể.

Đáng chú ý, sau khi được chuyển đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, các bác sĩ vận động anh K. nối lại đoạn chân đã bị cắt lìa nhưng anh này không đồng ý. Các bác sĩ đành khâu mỏm cụt và không nối chân. Đến chiều 12-11, tình trạng sức khỏe của anh K. đã ổn định. 

Theo y văn, người mắc bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể, lúc nào cũng khao khát được tàn phế và ý nghĩ ấy luôn chi phối tâm thức của những người mắc hội chứng kì quái này. Họ luôn có cảm giác một phần cơ thể của họ, như tay hay chân, là thừa. Họ cảm thấy lạ lẫm và ghê tởm với chính một phần cơ thể của mình, và họ thậm chí có thể khoanh đúng ranh giới của phần cơ thể muốn “xẻo” đi.


Văn Đức
.
.
.