Giăng lưới tìm kiếm bé trai 8 tuổi bị nước cuốn ở Bình Dương

Thứ Hai, 17/10/2016, 11:49

Hàng chục Cảnh sát đang giăng lưới tại các miệng cống xung quanh khu vực phường Dĩ An, Bình Dương để tìm kiếm cháu bé mất tích.

Sáng 17-10, chị Phạm Thị Vân (mẹ cháu Hoàng Xuân Hiếu, 8 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương), nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi đang sinh sống gần đây. Hiếu là con thứ ba trong gia đình. Cháu rất ngoan, đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thị xã Dĩ An. Hiếu ơi (?) về với mẹ đi…”.

Chị vân đau lòng ở nơi con ruột bị nước cuốn trôi

Theo ghi nhận, hàng chục người dân hiếu kỳ vẫn tập tụ theo dõi việc tìm kiếm cháu bé. Nhiều người thương xót đã mua giấy tiền, nhang và đèn cầy đốt cho cháu Hiếu xấu số. Địa điểm cháu Hiếu gặp nạn bên hông tường rào của một trường học trên địa bàn. Miệng cống không được che chắn bằng thanh sắt.

Hiện trường vụ việc

Tại một số điểm cống khác, một số nhân viên đang hì hục làm các thanh  sắt để che chắn sự cố cháu hiếu bị cuốn trôi mất tích. Đáng lẽ, miệng cống này phải được chắn từ lâu. Có thể, do sự thờ ơ của chính quyền địa phương là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này (?).

Lực lượng cứu nạn tại hiện trường.
Việc tìm kiếm cháu bé diễn ra hết sức khó khăn.

Theo Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Dương, gần 300 người tham gia vào cuộc tìm kiếm bé trai, các lực lượng được huy động là dân quân, quân sự, Công an, lực lượng tìm kiến PCCC cùng người dân. 

Từ sáng sớm, một nhánh khoảng 100 người đã vào dọc theo hai bên suối Nhum, những bãi đất ngập để tìm kiếm. Một hướng khác được triển khai là lực lượng tìm kiếm chuyên nghiệp của PCCC Bình Dương sẽ tìm theo đường cống. Cả thợ lặn cũng được huy động để tìm kiếm mò theo đường cống thoát nước. 

Hiện, hàng chục Cảnh sát đang giăng lưới tại các miệng cống xung quanh khu vực phường Dĩ An để tìm kiếm cháu bé mất tích.

Nhân viên hì hục làm thanh sắt chắn miệng cống gần hiện trường vụ án

Theo thông tin ban đầu: Cơn mưa lớn kéo dài gây ngập nhiều tuyến đường chiều tối 16-10. Bốn cháu bé từ 8-10 tuổi đang tắm mưa tại đường số 4, Khu hành chính Dĩ An (Bình Dương), thì bị nước cuốn vào miệng cống thoát nước. Khi người dân phát hiện chạy đến nơi chỉ kéo được 3 cháu lên bờ, riêng bé trai Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi) bị cuốn sâu xuống cống.

C.Bình
.
.
.