Nhân viên đường sắt thành công nhân vệ sinh môi trường

Thứ Hai, 29/06/2009, 18:35
Thay vì mang rác ra xe của Công ty Môi trường đô thị đi tua trong khu vực, một số hộ dân lại chờ khi các chuyến tàu hàng chạy đến ga Hải Phòng để "vô tư" vứt những túi chứa rác lên các toa xe.

Dịp gần đây, khi đến làm việc tại ga Hải Phòng, chúng tôi sửng sốt chứng kiến cảnh công nhân đường sắt hì hụi quét rác trên các toa xe hàng để mang đến nơi tập kết.

Phó Giám đốc ga Hải Phòng Phạm Văn Mạnh cho biết: Tình trạng các hộ dân vứt rác lên các toa xe hàng đã được cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương dọc theo tuyến đường sắt từ cầu Tam Bạc về ga Hải Phòng chấn chỉnh, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, đâu lại đóng đấy và nguy cơ còn bức xúc hơn trước.

Phó Giám đốc ga Hải Phòng chỉ chúng tôi xem những đống rác to tướng mà nhân viên đường sắt vừa quét dọn, gom trên các toa xe hàng.

Đoạn đường sắt từ cầu Tam Bạc đến cảng Hải Phòng là trọng điểm vứt rác lên tàu. Vào những giờ cuối ngày, thay vì mang rác ra xe của Công ty Môi trường đô thị đi tua trong khu vực, một số hộ dân lại chờ khi các chuyến tàu hàng chạy qua "vô tư" vứt những túi chứa rác lên các toa xe. Đáng nói là có hộ dân còn cho cả phân lợn vào túi ni lông và chờ khi có tàu hàng đi qua, tiện tay treo túi rác vào các móc hàng, hoặc ném vào thùng toa xe. Nhân viên đường sắt phải kiêm thêm nghề dọn rác.  

Phó Giám đốc ga Hải Phòng Phạm Văn Mạnh cho biết thêm: Kết quả của đợt phát động lập lại trật tự trị an, vệ sinh môi trường tuyến đường sắt từ  cầu Tam Bạc về ga Hải Phòng do thành phố phát động vừa qua đã cơ bản được duy trì, song lác đác trên toàn tuyến có biểu hiện vi phạm trở lại nếu không được ngành chức năng và địa phương chấn chỉnh kịp thời.

Ở đoạn đường sắt thuộc phường Trại Cau (quận Lê Chân) vẫn còn tình trạng vứt rác ra lòng đường sắt, phá bỏ những con trạch bê tông trước cửa một số hộ dân để tiện quay trở xe máy, nhiều đoạn đường sắt, đất, xỉ than, vôi thầu gạch vỡ tràn đường ray. Nhưng, thời gian gần đây, một số hộ dân dọc đường sắt từ cầu xe lửa Tam Bạc đến chắn tàu phố Cát Cụt biến các chuyến tàu hàng thành xe chở rác

Long Hải
.
.
.