Nhân rộng mô hình loa tuyên truyền ATGT tại các nút giao trọng điểm

Thứ Tư, 25/06/2014, 10:45
Chiều 24/6, tại Hà Nội, hội nghị sơ kết Kế hoạch liên ngành giữa Công an TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội về “Thí điểm lắp đặt loa tuyên truyền tại 16 nút giao thông trọng điểm và Triển khai kế hoạch nhân rộng trên địa bàn TP Hà Nội” đã được Công an TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội tổ chức.

Báo cáo sơ kết Kế hoạch liên ngành giữa Công an TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho thấy, qua 1 năm triển khai thí điểm lắp đặt loa tuyên truyền tại 16 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó tại 9 hệ thống loa được lắp đặt dưới gầm cầu vượt, tại 7 nút giao thông khác hệ thống loa được bố trí  tại các cột đèn tín hiệu giao thông hoặc cột đèn chiếu sáng. Đây là 16 nút giao thông quan trọng, có lưu lượng người và mật độ phương tiện đi lại đông của thành phố.

Theo đó, hệ thống loa này được vận hành vào 2 cung giờ hàng ngày, buổi sáng từ 6h30 - 9h; buổi chiều từ 16h30 -18h; với nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, đường sắt; Luật xử phạt vi phạm hành chính và các nghị định liên quan trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt; thông báo về tình hình tai nạn giao thông (TNGT), tình hình thời tiết cũng như các biện pháp phòng ngừa TNGT…

Các nội dung tuyên truyền được thay đổi theo từng tuần, tháng, quý với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, gần gũi thân thiện với người dân. Ngoài tuyên truyền nội dung liên quan tới TTATGT và luật xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông, chương trình còn lồng ghép bài hát “Mùa thu Hà Nội” làm nhạc chờ trong chương trình phát thanh, qua đó làm cho mọi người tham gia giao thông thêm yêu Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Cương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH – Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội và các đại biểu của UBATGT Quốc gia, Sở GTVT Hà Nội đều có chung đánh giá về thành công và hiệu quả tích cực của Kế hoạch thí điểm đã mang lại. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh, việc lắp loa tuyên truyền tại 16 nút giao thông trọng điểm trên đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong ý thức người tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, làm giảm ùn tắc và TNGT trên địa bàn Thủ đô trên cả ba tiêu chí. Trước những thành công của Kế hoạch thí điểm lắp đặt loa tuyên truyền tại 16 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội đã đạt được trong 1 năm triển khai thí điểm vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã nhất trí chủ trương, kế hoạch tiếp tục nhân rộng chương trình. Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình đã được Bộ Công an, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội và Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng Bằng khen và Giấy khen

Phạm Tâm - Tiến Dũng
.
.
.