Nhà tù Hỏa Lò đứng đầu Top 5 điểm du lịch đáng sợ nhất Đông Nam Á

Chủ Nhật, 13/07/2014, 09:14
Theo bình chọn của kênh CNN vừa công bố, nhà tù Hỏa Lò của Việt Nam đứng đầu Top 5 điểm đến ghê rợn nhất ở Đông Nam Á.

Tiếp đó là: Bảo tàng Pháp y Bangkok (Thái Lan); Cánh đồng Chết (Campuchia); Bảo tàng Chiến tranh Penang (Malaysia); Khu tưởng niệm nạn nhân sóng thần ở Thái Lan. Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng tại Hà Nội từ năm 1896 do thực dân Pháp xây với mục đích giam giữ những người Việt Nam yêu nước chống chế độ thực dân.

Được ví như "địa ngục trần gian", nhà tù Hỏa Lò được thiết kế bao quanh là bức tường bằng đá, cốt thép cao 4m, dày 0,5m, được gia cố bởi hệ thống dây thép gai có dòng điện cao thế chạy qua, bốn góc là những tháp canh có khả năng quan sát nhất cử nhất động toàn bộ trại giam. Thiết kế ban đầu chỉ cho phép Hỏa Lò giam giữ khoảng 500 tù nhân, nhưng có giai đoạn nhà tù này giam giữ tới gần 2.000 tù binh.

Sau ngày Thủ đô hoàn toàn giải phóng 10/10/1954, nhà tù Hỏa Lò do Chính phủ Việt Nam quản lý và được dùng để giam giữ phi công Mỹ bị bắn rơi trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ từ năm 1964-1973. Nhiều tù binh Mỹ đã gọi nhà tù dã man này bằng cái tên “Khách sạn Hà Nội Hilton”.

Hiện nay, nhà tù Hỏa Lò đã trở thành một điểm du lịch tưởng niệm (dark tourism) được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Mỗi năm, di tích nhà tù Hỏa Lò đón hơn ngàn lượt khách tham quan, trong đó đến 70% là du khách nước ngoài

L.Hiệp
.
.
.