Nhà tình thương, tình nghĩa bị sang nhượng vô tội vạ

Thứ Năm, 30/08/2012, 21:24
Mấy năm nay, tại xã Phong Thạnh (Cầu Kè, Trà Vinh) nhiều căn nhà tình nghĩa, tình thương được xây dựng theo chương trình 167 và 134 của Chính phủ bị rao bán, sang nhượng một cách vô tội vạ. Những căn nhà tình thương được xây dựng với kinh phí từ 20 đến 30 triệu đồng, nhưng khi "bán xác" chỉ với giá từ 3 đến 7 triệu đồng, tùy theo hiện trạng ngôi nhà.

Báo cáo của UBND xã Phong Thạnh cho biết, đã xác định được 9 căn nhà tình thương bị bán, sang nhượng "xác nhà", chủ yếu tập trung ở các ấp 1, 2 và 3. Theo giải thích của các hộ dân, do họ gặp khó khăn về kinh tế nên đã dẫn đến tình trạng "sang nhượng" nhà tình thương, tình nghĩa để xoay xở cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Tuyển, người dân bán nhà 134 tại ấp 2 bộc bạch: "Năm 2004, được sự quan tâm của các cấp chính quyền xây nhà theo diện 134. Nhưng đến năm 2009, con gái bà Tuyển bị ốm, nhà nghèo không có tiền nên đành phải bán "xác" nhà cho người khác với giá 3,5 triệu đồng và dọn ra ngoài cất căn nhà lá ở tạm".

Ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo tất cả các xã rà soát lại tình trạng bán nhà tình thương, tình nghĩa trên địa bàn. Qua kiểm tra, sẽ tịch thu lại tất cả những "xác" nhà người dân đã sang nhượng, để có hướng xử lý thích hợp và buộc người dân làm cam kết không tái phạm

V.Vĩnh
.
.
.