Nhà thuốc bệnh viện phải trực 24/24h trong dịp Tết

Thứ Tư, 26/01/2011, 09:08
Sở Y tế Hà Nội thông báo: Để đảm bảo thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết, 100% nhà thuốc tại các bệnh viện đều phải trực bán thuốc 24/24h.

Tại cuộc họp báo ngày 25/1, GS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, 100%  bệnh viện của TW đóng trên địa bàn Hà Nội và các bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội sẽ bố trí trực 24/24h, đảm bảo đáp ứng nhu cầu chữa bệnh cho nhân dân. Hiện nay, số bệnh nhân ở các bệnh viện đã giảm nhiều, do xin về nhà điều trị ngoại trú, số còn lại chỉ là các bệnh nhân nặng.

Cùng với việc UBND TP Hà Nội hỗ trợ các bệnh nhân ăn Tết tại bệnh viện, các bệnh viện cũng sẽ hỗ trợ thêm suất ăn trong dịp Tết cho người bệnh. Bên cạnh đó, Sở cũng bố trí hệ thống trực về an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch bệnh, để sẵn sàng thông báo tình hình cũng như xử trí các tình huống xảy ra. Năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức 29 điểm bắn pháo hoa lúc giao thừa, nên Sở Y tế sẽ tổ chức kiểm tra trực cấp cứu ở tất cả các nơi này.

Sở Y tế Hà Nội cũng thông báo: Để đảm bảo thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết, 100% nhà thuốc tại các bệnh viện đều phải trực bán thuốc 24/24h. Ngoài ra, Sở Y tế cũng thông báo chi tiết gần 70 điểm trực bán thuốc trong từng ngày, từ 30 Tết đến 5 Tết, ở các quận, huyện

Thanh Hằng
.
.
.