Nha Trang: Bị du khách kiến nghị, tàu du lịch bị đình chỉ

Thứ Hai, 14/04/2014, 23:42

Chiều 14/4, ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, sẽ tạm đình chỉ hoạt động tàu du lịch KH-0180 do ông Trần Như Thiết làm chủ kinh doanh dịch vụ, để làm rõ sai phạm theo phản ánh của du khách cho rằng họ đã bị lừa gạt khi đăng ký tour du lịch tham quan biển đảo.

Theo trình bày của ông  Sỹ Vĩnh Sáng, 53 tuổi, trú ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, 8h sáng ngày 14/4, ông thuê tàu KH-0180 để cùng nhóm người thân trong gia đình tham quan biển đảo.

Chủ tàu đưa ra mức giá tour du lịch tham quan 4 điểm đảo để vui chơi 5,4 triệu đồng, nhưng do quen biết với tài xế đưa đón nhóm khách này, nên chủ tàu giảm bớt 400.000 đồng. Thế nhưng sau đó tàu KH-0180 chỉ đưa họ đến ngắm 2 điểm đảo, rồi hướng mũi lái trở về bến tàu.

Bất bình nên ông Sáng đề nghị chủ tàu trả lại 3 triệu đồng, phần còn lại 2 triệu đồng là chi phí nhiên liệu cho tàu vận hành hơn 1 giờ.

Du khách xuống tàu ở bến cảng du lịch Cầu Đá để tham quan biển đảo Nha Trang.

Tuy nhiên chủ tàu phớt lờ đề nghị của ông Sáng và lảng tránh nơi khác. Không riêng ông Sỹ Vĩnh Sáng mà Trưởng ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá Nguyễn Ngọc Khoa điện thoại chủ tàu KH-0180 nhiều lần, nhưng ông Trần Như Thiết không nghe máy rồi sau đó tắt máy luôn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá có niêm yết giá công khai, du khách đến đăng ký sẽ được hướng dẫn cụ thể, còn trường hợp nêu trên là thỏa thuận miệng giữa hai bên, nội dung phản ánh của ông Sáng là trường hợp chưa từng xảy ra.

Để làm rõ vụ việc, Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá sẽ tạm đình chỉ hoạt động đối với tàu KH-0180 ngay trong ngày 15/4.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều cùng ngày, Thượng tá Lê Đình Khải, Trưởng phòng CSGT đường thủy Công an Khánh Hòa cho biết, chức năng nhiệm vụ của đơn vị là hướng dẫn, kiểm tra và xử lý vi phạm về giao thông đường thủy, nhưng cơ quan này cũng sẽ kiểm tra và phối hợp cơ quan chức trách xử lý sai phạm để Nha Trang luôn là điểm đến văn minh - thân thiện

P.V
.
.
.