Nguy hiểm khi bãi tắm tự phát vẫn “mọc” ở Hồ Tây, Hà Nội

Chủ Nhật, 16/09/2012, 16:20
Bất chấp việc 8 học sinh ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội tắm sông bị chết đuối, bãi tắm tự phát “mọc” ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội vẫn đông nghẹt người đến bơi lội. Hồ Tây đoạn từ phường Nhật Tân đến Quảng An thường xuyên có người xuống tắm, nhưng đông nhất phải kể tới bãi tắm tự phát ở phường Quảng An.
>> Nguy hiểm bãi tắm tự phát ngày nắng nóng

Chiều đến, khu vực này thu hút vài chục người xuống tắm. Từ người lớn đến trẻ em, từ biết bơi đến không biết bơi cũng đều chọn nơi đây để vùng vẫy. Thậm chí, nhiều người còn dắt theo cả chó xuống đây bơi lội và nô đùa. Không chỉ tắm quanh bờ mà nhiều người ra rất xa, còn đưa cả trẻ con ra cách bờ vài chục mét khá nguy hiểm.

Điều đáng nói là bãi tắm tự phát này “mọc” lên đã nhiều năm, mặc dù UBND phường Quảng An đã cắm biển báo “cấm tắm” nhưng nhiều người vẫn “điếc không sợ súng”. Nước hồ đầy rong riêu, đục ngầu, thậm chí bốc mùi tanh khó chịu nhưng bất chấp nguy cơ lây lan bệnh, người dân vẫn xuống ngụp lặn.

Bãi tắm tự phát ở Hồ Tây thuộc khu vực phường Quảng An.

Hồ Tây đã xảy ra khá nhiều vụ chết đuối, thiết nghĩ, chính quyền địa phương phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, để không xảy ra những vụ đuối nước đau lòng

Nhật Minh
.
.
.