Nguy hại bánh kẹo, bim bim “bẩn” tấn công trẻ em trước cổng trường học

Chủ Nhật, 06/10/2013, 10:03
Phản ánh đến đường dây nóng Báo CAND, chị Lan Anh, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội khá bức xúc khi phản ánh nhiều hàng quán bán bánh kẹo cho học sinh tại cổng trường Tiểu học Nghĩa Tân bán nhiều loại bim bim, bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chị Lan Anh cho hay: Ngày 19/9, con trai mua gói bim bim có tên “Gậy như ý” giá 1.000 đồng, vỏ bim bim có màu đỏ rất bắt mắt tuy nhiên mùi rất hắc, ngái khó chịu, không có hạn sử dụng cũng như ngày sản xuất. Loại bim bim này là những thanh dài, màu vàng sẫm khi ăn có vị chua chua, ngọt ngọt và cay cay.

Không những vậy, cháu Hoàng còn mang ra 1 gói bim bim khác cũng có màu sắc và mùi vị tương tự nhưng vỏ bao bì chỉ toàn chữ Trung Quốc không hề có nhãn phụ Tiếng Việt hay ngày sản xuất, hạn sử dụng. Hầu như ngày nào con trai chị cũng mua ăn nhưng chị Lan Anh lại không để ý vì nghĩ rằng những loại bim bim đã bán ở khu vực cổng trường phải đảm bảo vệ sinh. 

Có mặt tại cổng Trường Tiểu học Nghĩa Tân, hình ảnh chúng tôi ghi lại được là có 2, 3 quầy bán các loại bánh kẹo, đồ chơi cho trẻ em. Ghé vào một quầy bán bánh kẹo, chúng tôi đã mua được 2 loại bim bim với giá khá bèo chỉ 1.000 đồng/gói.

Bim bim không hạn sử dụng, toàn chữ Trung Quốc có mùi hắc khó chịu được bán tại cổng Trường Tiểu học Nghĩa Tân.

Một gói bim bim có chữ Trung Quốc và một gói bim bim mang tên Gậy Như Ý không hạn sử dụng, ngày sản xuất đặc biệt có mùi rất hắc, dầu mỡ bám đầy vỏ bim bim rất mất vệ sinh.

Không chỉ tại cổng Trường Tiểu học Nghĩa Tân, tại nhiều cổng trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội như trường Tiểu học Thủ Lệ, trường THCS Đống Đa…chúng tôi cũng bắt gặp rất nhiều loại kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần được bán nhan nhản.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, thu giữ những mặt hàng bánh kẹo, bim bim không nguồn gốc xuất xứ được bày bán ngay tại khu vực các cổng trường, đe dọa sức khoẻ của các em nhỏ. Phụ huynh học sinh cũng cần hướng dẫn con em mình tẩy chay các loại thực phẩm này

Hương Huy
.
.
.