Nguy cơ hàng trăm cá sấu sổng chuồng tại làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Thứ Năm, 06/06/2013, 10:36
Nhiều ngày qua, khi đến Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh (đặt tại số 335, Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), nhiều người không an tâm sau khi tham quan khu vực nuôi nhốt cá sấu của cơ sở này.
>>Cá sấu sổng chuồng: Từng cảnh báo nhiều nhưng vẫn quá lơ là..

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, ngoài khu vực hồ cá sấu phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí (câu cá sấu) với hàng trăm con cá sấu loại vừa, cơ sở này vừa hình thành một khu nuôi nhốt khác cạnh đó với khoảng 170 con cá sấu bố mẹ (mỗi con nặng trên 100kg).

Điều đáng ngại là đàn cá sấu bố mẹ đông đúc này nằm cách lối đi du khách chỉ một con mương nhỏ và phân cách bởi tấm lưới rào B40 hết sức tạm bợ. Càng đáng ngại hơn khi Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh là điểm tham quan du lịch nổi tiếng không chỉ của TP Cần Thơ mà của cả miền Tây. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách du lịch trong ngoài nước đến đây tham  quan. Làng du lịch này lại nằm cạnh nhiều sông rạch, trong đó có sông Cần Thơ với bờ sông (phía Lộ Vòng Cung) liên tiếp xảy ra tình trạng sạt lở trong  mấy năm gần đây.

Hàng trăm con cá sấu tại Làng du lịch Mỹ khánh đang được nuôi nhốt trong chuồng trại không đảm bảo an toàn.

Ngày 5/6, PV Báo CAND đã có cuộc làm việc với ông Hồ Văn Phước – Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Sở NN&PTNT TP Cần Thơ thì được ông Phước cho biết, Làng du lịch Mỹ Khánh đăng ký nuôi 500 con cá sấu lớn nhỏ các loại. Chi cục Kiểm lâm TP Cần Thơ từng tổ chức đoàn kiểm tra, lập biên bản, nhắc nhở về điều kiện chuồng trại phải đảm bảo gia cố, bảo dưỡng tuyệt đối an toàn, đề phòng những biến cố bất lợi về thời tiết có thể xảy ra, nhất là trong mùa mưa bão; đồng thời treo biển báo “nguy hiểm” để du khách lưu ý. Tuy nhiên, đại diện Làng du lịch Mỹ Khánh giải thích về sự tạm bợ như kể trên là do đang chờ bán(?).

“Toàn thành phố có khoảng 5.000 con cá sấu được nuôi, nhốt. Có một số hộ tuy nuôi đã lâu nhưng chưa được cấp phép do chưa chứng minh được nguồn gốc cá thả nuôi ban đầu. Tới đây, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn chuồng trại nuôi cá sấu, trong đó có Làng du lịch Mỹ Khánh. Nếu phát hiện có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định” – ông Phước cho biết

Thái Bình
.
.
.