Thông tin tiếp về tình trạng xin nước "thánh" tại giếng bà Lĩnh (Quảng Nam):

Nguồn nước giếng có thể chứa mầm bệnh

Thứ Tư, 23/06/2010, 10:22
Báo CAND, đã thông tin về việc nhiều người "đổ xô về giếng bà Lĩnh xin nước thánh" tại huyện Núi Thành, Quảng Nam trong những ngày vừa qua. Sáng 22/6, chúng tôi tiếp tục quay lại giếng bà Lĩnh để tìm hiểu, có mặt tại giếng thấy vẫn còn hàng trăm người dân từ các nơi khác đổ về tiếp tục xin nước "thánh" tại giếng.

>>Đồ xô về giếng Bà Lĩnh xin nước "thánh"

Không như những ngày đầu, người dân chỉ đem theo can nhựa nhỏ để xin nước, nhưng nay họ lại đổ về đông hơn và đem những thùng nước rất to có cả phi nhựa để xin nước thánh, nhìn xung quanh thấy rất nhiều nhang được người dân thắp cúng vái để xin nước thánh về chữa bệnh.

Theo thông tin, thì cái giếng bà Lĩnh này nằm cạnh công trình nước sạch do Tổ chức Đông Tây hội ngộ xây dựng cho xã Tam Hòa cách đây khoảng 5 năm. Khuôn viên giếng rộng chưa tới 10m2, giếng sâu khoảng 4m, không hề được che đậy và rất nhiều lá tre và rác dưới đấy giếng.

Từ khi có dự án nước sạch trên thì cái giếng nước này bị bỏ hoang nhiều năm, cách đây gần hai tháng, trên địa bàn Quảng Nam điện cúp nhiều nên dẫn đến tình trạng khan hiếm nước, người dân đổ nhau về các giếng lân cận để lấy nước về sinh hoạt. Trong khi lấy nước về sinh hoạt, có một số người đồn thổi là nước giếng bà Lĩnh uống vào đã chữa hết nhiều căn bệnh, và từ đó người dân lan truyền nhau là "nước giếng bà Lĩnh chữa bách bệnh".

Nên mới dẫn đến tình trạng người dân các nơi lân cận đổ về giếng để xin nước gọi là "nước thánh" rất đông. Trước sự việc trên, thì trạm y tế xã đã lấy mẫu nước gửi lên Trung tâm y tế dự phòng xét nghiệm chất lượng nguồn nước, nhưng hiện chưa có kết quả -  ông Võ Thành Lạc - Chủ tịch UBND xã Tam Hòa cho biết.

Hiện để giữ và không cho người dân vào múc nước, Công an xã Tam Hòa đã cử cán bộ túc trực để tránh tình trạng cúng bái, mất trật tự cho thôn xóm và không cho người dân đến giếng lấy nước theo tin đồn

An Khang
.
.
.