Người thương binh làm giàu từ nuôi nhím

Thứ Hai, 24/01/2011, 15:00
Mặc dù là thương binh hạng 3/4 , sức khỏe yếu nhưng ông Hoàng Cải ở Hoàng Văn Thụ - TP Lạng Sơn vẫn khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình bằng việc phát triển mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của nghề nuôi nhím, năm 2002, ông đã đầu tư hơn 100 triệu đồng xây chuồng, mua một đôi nhím bố mẹ, một đôi nhím con về nuôi. Sau hơn 1 năm, ông đã có nhím giống để bán. Trước thành công ban đầu, ông lại tiếp tục đầu tư mua, nhân giống và mở rộng quy mô chuồng trại. Đến nay, ông đã có trên 40 đôi giống, mỗi năm xuất bán ra thị trường trên 60 đôi nhím con, trung bình mỗi đôi nhím có giá gần 20 triệu đồng.

Ông Cải cho biết: nhím nuôi dễ, bởi chúng ít bị bệnh, thời gian sinh sản nhanh, một năm 2 lứa, thức ăn đơn giản chỉ là các loại củ quả, thời gian tới tôi sẽ mở rộng quy mô nuôi nhím thương phẩm.

Không chỉ là thương binh giỏi làm kinh tế gia đình, ông Cải còn là một trong những hội viên tích cực giúp đỡ các hội viên CCB khó khăn khác cùng làm giàu. Ông Cải đã hỗ trợ cả con giống và khoa học kỹ thuật để nhân rộng các mô hình nuôi nhím trong tổ chức Hội CCB trên địa bàn.

Với phẩm chất của anh "Bộ đội Cụ Hồ", bằng ý chí và nghị lực của mình, ông Cải đã không ngừng phấn đấu vươn lên, phát triển kinh tế gia đình và góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, xứng đáng với lời dạy của Bác: "Thương binh tàn nhưng không phế"

Thái Thuần
.
.
.