Người sử dụng lao động được vay vốn lãi suất 0%

Thứ Bảy, 02/05/2020, 07:27
Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa có văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động. Theo đó, nếu đáp ứng đủ các điều kiện, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất 0%.


Cụ thể, có 3 điều kiện để người sử dụng lao động vay vốn là có từ 20% hoặc từ 30 người lao động trở lên đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên; đã trả trước tối thiểu 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động trong khoảng thời gian từ ngày 1-4-2020 đến hết ngày 30-6-2020.

Hằng tháng, Ngân hàng Chính sách xã hội chi trả đến người lao động bị ngừng việc qua tài khoản hoặc tại trụ sở nơi cho vay.

Thứ 2 là người sử dụng lao động đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối đủ nguồn để trả lương ngừng việc cho người lao động, đã sử dụng hết quỹ dự phòng tiền lương để trả cho người lao động ngừng việc. Thứ 3 là không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm ngày 31-12-2019.

Về điều kiện xét duyệt cho vay tại NHCSXH, khách hàng có tên trong Danh sách người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn để trả lương ngừng việc được Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt. Khách hàng có nhu cầu vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, có kế hoạch và cam kết trả nợ đầy đủ, đúng hạn. Mức cho vay không quá 50% mức lương tối thiểu vùng/người/tháng, tối đa trong 3 tháng (từ tháng 4-2020 đến hết tháng 6-2020). Lãi suất cho vay: 0%/năm; lãi suất nợ quá hạn: 12%/năm. Khách hàng vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Thời hạn cho vay do NHCSXH nơi cho vay và khách hàng vay vốn thỏa thuận nhưng không quá 12 tháng.

H.A
.
.
.