Người lao động có cơ hội nhận lương hưu cao

Thứ Sáu, 29/03/2013, 06:50
Sau 15 năm đóng góp vào Quỹ hưu trí bổ sung, ngoài lương hưu cơ bản, số tiền NLĐ nhận được hằng tháng từ nguồn hưu trí bổ sung bình quân là 5,56 triệu đồng/tháng trong 15 năm.

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 28/3, ông Phạm Trường Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện Bộ LĐ-TB&XH vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dự thảo Đề án Quỹ hưu trí bổ sung, dự kiến trình Chính phủ vào tháng 11 năm nay.

Quỹ sẽ hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện giữa người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động. Ngoài tiền BHXH bắt buộc, các DN hoặc NLĐ tự nguyện đóng dưới hình thức mở các tài khoản cá nhân, được bảo toàn và tích lũy thông qua hoạt động đầu tư trên thị trường tài chính... NLĐ khi đến tuổi nghỉ hưu sẽ được hưởng một khoản lương hàng tháng trích ra từ quỹ này cho đến cuối đời bên cạnh chế độ hưu trí cơ bản đã được Nhà nước chi trả.

Mức đóng góp có thể từ 5% đến 10% mức thu nhập thực tế hằng tháng của NLĐ và quy định mức đóng tối thiểu cũng như mức trần đóng tối đa. Sau 15 năm đóng góp, ngoài lương hưu cơ bản, số tiền NLĐ nhận được hằng tháng từ nguồn hưu trí bổ sung bình quân là 5,56 triệu đồng/tháng trong 15 năm

T.Uyên
.
.
.