Quảng Nam:

Người dân miền núi huyện Nam Trà My đang đối mặt với khó khăn

Thứ Ba, 02/12/2008, 09:04
Cho đến hôm qua, 1/12, tuyến đường huyết mạch dài 100km từ TP Tam Kỳ lên huyện miền núi Nam Trà My đã được thông tuyến tạm thời, sau nhiều ngày bị lũ và sạt lở núi chia cắt. Đến nay còn 7/10 xã của huyện Nam Trà My vẫn bị cô lập hoàn toàn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Ni, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết: "Do nạn sạt lở đất, và hầu hết các tuyến đường từ trung tâm huyện về các xã bị lũ cuốn trôi, hơn nữa nước các sông suối còn chảy xiết, không thể đi lại được, nên việc tiếp tế lương thực cứu trợ cho bà con của 7 xã đang phải chờ. Trước mắt, chúng tôi huy động lực lượng thanh niên, người dân cùng các phương tiện khẩn trương khôi phục các điểm sạt lở nặng để tiếp tế lương thực, thuốc men chữa bệnh về cho bà con các xã".

Sau khi mưa tạnh, người dân và các lực lượng thanh niên xung kích thị trấn Tắc Pỏ đã ra quân khắc phục những tuyến đường về các xã bị sạt lở nặng. Ông Hồ Văn Ni cho biết, hiện tại đời sống của bà con đồng bào dân tộc, giáo viên 7 xã bị cô lập hết sức khó khăn, lương thực, thực phẩm đã cạn kiệt, dịch bệnh trên người và gia súc là mối nguy cơ người dân đang phải đối mặt.  

Sáng nay, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thị sát một số nơi và làm việc với huyện Nam Trà My. Ông Nguyễn Ngọc Quang đã chỉ đạo huyện Nam Trà My phải huy động các lực lượng, phương tiện nhanh chóng khắc phục những điểm sạt lở nặng trên các tuyến đường về xã để tiếp ứng cứu trợ cho người dân, quyết không để người dân bị đói, rét và nhiễm bệnh sau lũ. 

Cho đến nay, số liệu thiệt hại về người và của huyện Nam Trà My vẫn chưa thống kê được, do còn 7 xã bị cô lập chưa thể tiếp cận

Thy Ngân
.
.
.