Người dân dò dẫm đi vì đường ngập nước

Thứ Tư, 20/07/2011, 15:38
Cả đoạn đường Quang Trung - Cái Cui bị ngập nước lênh láng đã kéo dài cả hơn 2 tuần qua. Nhiều người dân từ Hậu Giang, Sóc Trăng do không biết tình trạng mặt đường nên dò dẫm đi trong nước khiến xe bị chết máy, nhiều trường hợp khác bị té ướt hết cả quần áo, thậm chí bị thương...

Đường Quang Trung - Cái Cui bấy lâu nay vẫn là tuyến giao thông từ khu Nam Cần Thơ sang quận trung tâm TP Cần Thơ và ngược lại. Từ khi tuyến đường Nam sông Hậu (nối liền Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu) hoàn thành, đưa vào sử dụng, mật độ người và phương tiện trên đoạn Quang Trung - Cái Cui tăng lên gấp rất nhiều lần. Thêm vào đó, đoàn xe tải nặng và xe container ngày đêm chở vật liệu xây dựng (VLXD) đến hàng chục dự án khu đô thị, khu dân cư hoặc chở hàng hóa ra vào cảng biển Cái Cui đã khiến đường Quang Trung - Cái Cui bị xuống cấp một cách nghiêm trọng.

Gần 15h ngày 17/7, chúng tôi có mặt trên đường Quang Trung - Cái Cui, đoạn phía trước khu dân cư do Công ty 586 làm chủ đầu tư mà không thể hình dung được sự xuống cấp nghiêm trọng của mặt đường. Khoảng 200m đã bị lún và ngập sâu; đặc biệt khoảng 100m phía trước showroom của Toyota Cần Thơ bị ngập sâu khiến nhiều phương tiện ôtô, xe gắn máy phải chuyển hướng di chuyển vào hệ thống đường nội bộ của khu dân cư 586. Và đường số 10 - nằm phía sau lưng showroom Toyota trở thành đoạn đường thay thế cho đoạn đường bị hư, ngập nặng của đường Quang Trung - Cái Cui.

Chẳng ai nghĩ rằng đây là mặt đường Quang Trung - Cái Cui.

Thấy tôi loay hoay chụp ảnh, một nhân viên bảo vệ của showroom Toyota cho biết, cả đoạn đường bị ngập nước lênh láng như thế này đã kéo dài cả hơn 2 tuần qua. Nhiều người dân từ Hậu Giang, Sóc Trăng do không biết tình trạng mặt đường nên dò dẫm đi trong nước khiến xe bị chết máy, nhiều trường hợp khác bị té ướt hết cả quần áo, thậm chí bị thương.

Tuy đường hư hỏng và ngập nặng như thế nhưng do không còn đường nào khác nên cánh tài xế xe tải, xe container vẫn phải "cõng hàng" đi qua. Mặt đường đã bị mềm yếu và đang ngâm trong nước càng ngày càng bị khoét sâu hơn. Đề nghị các cơ quan chức năng Cần Thơ sớm có biện pháp khắc phục, để người dân, hàng hóa lưu thông thuận tiện

Binh Huyền
.
.
.