Người dân chặn xe chở đất đá vì gây ô nhiễm

Thứ Năm, 09/02/2012, 13:21

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng 7/2, tại đoạn đường kéo dài hơn 3km từ đầu đoạn đường tránh quốc lộ 14B tuyến đường vào thôn Phước Thuận tới mỏ đá Phước Thuận, khiến cho đoàn xe tải lớn chở đất, đá (khoảng gần 10 chiếc, chủ yếu của Công ty Xây lắp & Kinh doanh VLXD Nhật Quang) bị chặn thành hàng dài trên đoạn đường này.

Ngay sau đó, lực lượng Công an xã Hòa Nhơn đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận và giải quyết vụ việc. Tuy nhiên đến 15 giờ chiều cùng ngày, đoàn xe này vẫn bị chặn vì chưa có hướng giải quyết thỏa đáng.

Bà Nguyễn Thị Hà (50 tuổi, thôn Phước Thuận – người trực tiếp đưa thang gỗ chắn ngang đường đoàn xe chở đá sáng 7/2) bức xúc phản ánh: Hàng chục hộ dân của thôn Phước Thuận nằm ven con đường này chịu tình trạng ô nhiễm bụi xảy ra suốt từ 3 - 4 năm nay nên rất bức xúc. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe của các doanh nghiệp chở đất, đá từ các mỏ đá đi qua địa bàn thôn, gây tình trạng “nắng bụi mù, mưa thì bùn trơn trượt, rất nguy hiểm nhưng phản ánh lên chính quyền thì sau đó đâu lại vào đấy. 

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề người dân bức xúc chặn xe nêu trên, ông Nguyễn Đăng Dự - Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết: Ngay chiều 7/2, sau khi có sự việc xảy ra, UBND xã đã cử lực lượng Công an xã cùng với lực lượng làm nhiệm vụ quản lý, kiểm tra môi trường của xã xuống trực tiếp làm việc với người dân để nắm rõ tình hình và có hướng giải quyết cụ thể.

Dự kiến ngày 9/2 tới đây, UBND xã sẽ tổ chức cuộc họp bàn để làm việc và giải quyết về vấn đề này với các đơn vị khai thác đá để tìm biện pháp khả thi hơn

PV Miền Trung
.
.
.