Người dân TP HCM và du khách nước ngoài hồ hởi đón chào năm 2018

Thứ Hai, 01/01/2018, 08:33
Hàng chục ngàn người từ các nơi đổ về trung tâm thành phố đón chào năm 2018. Tất cả các ngã đường vào trung tâm thành phố đông nghẹt người, ai cũng muốn nhanh chân đến khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực hầm Thủ Thiêm, phố đi bộ Bùi Viện để đón chào khảnh khắc bước sang năm mới….

Tuyến Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Bến Vân Đồn kẹt cứng những dòng phương tiện khi hàng chục ngàn người đổ về đây chờ đợi khoảnh khắc những tràng pháo hoa tầm cao đón chào năm mới 2018.

Nhiều người rút kinh nghiệm từ những năm trước nên đến thật sớm để…xí chỗ. Trong lúc chờ đợi,  những bạn trẻ tranh thủ bày tiệc tại các dải phân cách. 

Phía bên quận 2, đại lộ Mai Chí Thọ dòng phương tiện cũng không thể di chuyển bởi cả con đường này bị “chiếm dụng” làm nơi ngắm pháo hoa. Đa phần những người chờ đợi xem màn bắn pháo hoa tầm cao là các bạn trẻ, những nhóm gia đình không tận dụng 3 ngày nghỉ tết đi chơi xa mà ở lại TP Hồ Chí Minh.

Phố Bùi Viện khách tập trung hết bên ngoài dường
Du khách hào hứng trong thời khắc đón năm mới
Hai du khách nước ngoài vừa xuống sân bay đã vội đến phố tây hòa vào dòng nước đón năm mới
Tại đại lộ Võ Văn Kiệt, nhiều người không chen chân vào được bên trong nên đón khoảnh khắc năm mới từ xa
CSGT làm nhiệm vụ tại một điểm xem pháo hoa

Phố đi bộ Nguyễn Huệ kẹt cứng người
Mãn nhãn với những tràng pháo hoa trên bầu trời thành phố
Lực lượng PCCC luôn túc trực tại khu vực này
Một gia đình du khách chờ đón năm mới
Bông tuyết nhân tạo được các bạn trẻ hào hứng bắn lên nhau
Một quán bar đón năm mới sớm trước sự hào hứng của nhiều người
Từ các ngả đường hàng chục ngàn phương tiện đổ dồn về trung tâm thành phố

Tại phố tây trên đường Bùi Viện, một sân khấu lớn được thiết kế ngay đầu đường, hàng ngàn du khách nước ngoài lưu trú tại đây được mãn nhãn với những điện nhạc cực mạnh. 

Từ 22h, dòng người đã ken chặt khu vực này, nhiều du khách vừa xuống sân bay vẫn còn đeo ba lô vội vã về khu phố tây để đón khoảnh khắc của năm mới. Đường Đề Thám, tất cả các quán buôn bán tại đây được phép kê bàn ra gần hết con đường, nhiêu bạn trẻ Việt xen lẫn với du khách nước ngoài cụng ly hồ hởi chúc tụng nhau, gương mặt ai cũng rạng rỡ.

Đúng 0h những tràng pháo hoa sáng rực một góc thành phố mang tên Bác, những cái ôm, những nụ hôn, những điệu múa tự phát, những lời chúc tụng nhau vang lên giữa người Việt và khách nước ngoài. 

Những người xa lạ chưa từng quen biết nhau vẫn dành cho nhau những ánh mắt triều mến, những câu chúc “Happy New Year” vang lên rộn rã. Thời khắc của năm 2018 bắt đầu…

M.Đức-M.Hải
.
.
.