Người cha mù nuôi con bị tai nạn giao thông

Thứ Năm, 20/08/2009, 10:15

Vừa mù lòa cả hai mắt, vừa bị điếc nhưng gia đình chỉ có hai cha con nên anh Khê phải lặn lội từ Quảng Nam lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chăm nuôi người con trai bị TNGT đang hôn mê sâu.

Chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Kon Tum khi hay tin ở đây có trường hợp thương tâm cần được quan tâm giúp đỡ.

Bước vào phòng cấp cứu của bệnh viện này, chúng tôi bắt gặp một người đàn ông mù lòa, tay chống nạng lần bước khó nhọc. Hỏi chuyện, được anh cho biết: Anh tên là Nguyễn Thanh Khê (48 tuổi), trú tại thôn 6, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam lên thăm nuôi người con là Nguyễn Thanh Lâm (22 tuổi), bị TNGT và đang cấp cứu tại đây.

Khi nghe hung tin, anh chỉ kịp vơ vội bộ quần áo cũ bỏ vào chiếc túi vải, cùng với số tiền ít ỏi mà bà con xóm giềng xúm lại cho, rồi thuê xe thồ tất tả chạy lên Kon Tum thăm con. Không may, giữa đường người lái xe thồ lại bị TNGT làm anh ngã sõng soài và bị dập chân, làm sứt một phần gót chân.

Anh Khê kể: Năm 1975, trong một lần đi cuốc đất, không may anh cuốc phải bom mìn của chiến tranh sót lại. Mìn phát nổ làm anh mù cả hai mắt và tai điếc. Đến năm 1987, anh xây dựng gia đình với chị Phạm Thị Chỉnh và chị đã sinh cho anh đứa con trai là Nguyễn Thanh Lâm. Khi Lâm được 2 tuổi thì vợ anh qua đời. Do người cha mù và điếc không lao động được nhiều, nên hai cha con phải rau cháo qua ngày. Gắng gượng lắm anh cũng chỉ cho con học hết lớp một, rồi nghỉ.

Ngày 2/8/2009 vừa qua, tại huyện Đăk Glei, trên đường đi làm thợ hồ về nhà, Lâm bị tai nạn giao thông. Theo chẩn đoán của các bác sỹ BVĐK tỉnh Kon Tum thì Lâm bị dập não, hiện đang hôn mê sâu. Không một người thân thích, anh Khê phải lặn lội tìm đường lên Kon Tum để chăm sóc người con. "Ổng vừa mù, vừa điếc như vậy không tự chăm sóc nổi mình, thì làm sao chăm sóc được con" - chị Cương ở phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) chứng kiến cảnh thương tâm này của hai cha con anh Khê nói.

Mấy ngày nay có mặt tại Kon Tum, anh Khê phải đi hành khất. Nhờ vào sự giúp đỡ của người dân phố núi Kon Tum,ânh đã có một ít tiền và mấy bộ áo quần để mặc. Một phụ nữ thương tình cho anh một hũ sữa, anh cầm lấy và nói: "Sữa này tôi để dành cho thằng Lâm. Nó đau để nó uống!". Rồi anh quờ quạng, mon men lại gần giường bệnh nơi Lâm đang nằm mê man để hỏi thăm sức khỏe người con trai. Chứng kiến thảm cảnh này, mọi người đứng quanh phải bất đắc dĩ nói dối: "Con trai anh đã đỡ nhiều rồi!".

Không ai cầm được nước mắt khi nghe anh nói: "Cháu dặn với tui là lên Kon Tum đi làm thuê để gửi tiền về cho cha đong gạo. Bây giờ nó bị rày, tôi biết trông cậy vào ai đây!" - anh cất tiếng khóc nghẹn.

Hiện Lâm đang điều trị tại BVĐK tỉnh Kon Tum và trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch. Qua bài viết này, chúng tôi mong nhận được tấm lòng hảo tâm của tất cả mọi người cùng chia sẻ nỗi đau gia cảnh của cha con anh Khê để vượt qua cơn hoạn nạn này

Tuấn Vũ
.
.
.