Ngư dân đầu tiên được vay vốn đóng mới tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ

Thứ Năm, 23/04/2015, 10:59
Ngày 23/4, Ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Quảng Trị (BIDV) tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Trị vay vốn đóng tàu vỏ thép khai thác xa bờ theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Đây là hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Theo đó, BIDV Quảng Trị ký kết với ông Đoạn Văn Dũng là chủ tàu cá tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, vay vốn đóng mới tàu vỏ thép lưới rê, công suất 829 CV, tổng giá trị đầu tư là 14,5 tỷ đồng, trong đó BIDV hỗ trợ cho vay 95 % giá trị, tương đương 13,7 tỷ đồng; thời hạn cho vay 11 năm; tài sản thế chấp là con tàu hình thành từ vốn vay; lãi suất cho vay được hỗ trợ theo đúng hướng dẫn tại Nghị định 67.

Tàu sẽ được triển khai đóng trong tháng 5/2015, sau khoảng 4-5 tháng sẽ hoàn thiện, bàn giao và đưa vào sử dụng. Được biết, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 25 tàu được UBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn, chiếm tỷ lệ 78% trên tổng số lượng tàu được phân bổ. BIDV Quảng Trị đã tiếp cận, giới thiệu chương trình và hồ sơ thủ tục vay vốn đến 10 hộ ngư dân.

Ngoài ông Đoạn Văn Dũng là ngư dân đầu tiên đã được ký hợp đồng, số còn lại đang trong quá trình tìm hiểu hoàn thiện thiết kế, dự toán và lựa chọn mẫu tàu cũng như cơ sở đóng tàu phù hợp để tiến hành vay vốn.

Thanh Bình
.
.
.