Ngư dân Sóc Trăng nô nức ra khơi

Thứ Hai, 18/02/2013, 07:08
Từ mùng 4 Tết Quý Tỵ, hàng trăm tàu đánh bắt cá xa bờ của ngư dân tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận như Trà Vinh, Bạc Liêu, Kiên Giang... đang neo đậu tại cảng cá Trần Đề (Sóc Trăng) đã đồng loạt ra quân đánh bắt cá cho một vụ mới.

Ông Nguyễn Văn Công, chủ tàu cá ở huyện Trần Đề cho biết: “Sau mấy ngày nghỉ Tết cổ truyền, mùng 4 Tết, bà con ngư dân đồng loạt ra khơi đánh bắt. Ở đây bà con chia ra làm nhiều đợt ra quân đánh bắt. Mùng 4 và mùng 6 Tết đã có hàng trăm tàu rời cảng ra biển. Ngày mùng 8 cũng có hàng trăm tàu chuẩn bị ra khơi nhưng vì trời trở gió, sóng lớn nên bà con tạm quay vào cảng, chờ lặng gió sẽ ra khơi”.

Anh Trần Văn Trung, ngư dân tỉnh Trà Vinh cho biết: “Tàu của ngư dân chúng tôi đang lấy nước đá chuẩn bị cho chuyến đánh bắt dài ngày trên biển. Hiện nay, ở cảng Trần Đề đã có tàu vận chuyển nước đá, nhiên liệu từ đất liền ra cho các tàu ngoài khơi và vận chuyển cá trở vào cảng tiêu thụ nên việc đánh bắt được thuận tiện hơn, không còn cảnh đánh xong một đợt lại quay vào bờ bán cá xong, lấy nhiên liệu, nước đá cho chuyến đánh bắt tiếp theo nữa”.

Ngoài những tàu đánh bắt xa bờ, nhiều tàu ghe công suất nhỏ đánh bắt gần bờ cũng hoạt động khiến cho không khí ra quân ở cảng cá Trần Đề trở nên sôi động hơn vào những ngày đầu năm này. Nhìn những chiếc tàu chuẩn bị ra khơi với là Cờ đỏ sao vàng năm cánh tung bay trước gió, càng tự hào hơn, yên tâm hơn về tinh thần vì biển đảo quê hương của ngư dân chúng ta

Đ.Văn - C.L.
.
.
.