Ngôi trường đầu tiên tại Quảng Bình mang tên Đại tướng

Thứ Ba, 12/08/2014, 07:26
Chiều 12/8, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đã quyết định đổi tên Trường THPT Chuyên Quảng Bình thành Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Năm 2002 trong lần về thăm quê hương Quảng Bình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đến thăm, nói chuyện thân mật với thầy cô và học sinh Trường THPT Chuyên Quảng Bình. Tại buổi nói chuyện, Đại tướng đã động viên thầy trò nhà trường cố gắng phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt góp phần đưa tỉnh Quảng Bình từng bước phát triển. Sau buổi nói chuyện Đại tướng đã chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và học sinh, ghi lời căn dặn vào sổ vàng truyền thống của nhà trường.

Ghi nhớ lời dạy của Đại tướng, trong những năm qua, Trường THPT Chuyên Quảng Bình (nay là Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp) luôn dẫn đầu phong trào thi đua của ngành giáo dục Quảng Bình.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Quảng Bình trong dịp Đại tướng đến thăm trường.

Thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh-Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Việc trường được mang tên Đại tướng là vinh dự to lớn đối với thầy cô giáo và học sinh của nhà trường. Thầy và trò của nhà trường hứa sẽ luôn cố gắng dạy tốt, học tốt để ghi nhớ lời căn dặn của Đại tướng khi đến thăm trường

Sông Lam
.
.
.