Ngôi sao Dương Tử Quỳnh hối thúc trẻ em VN đội MBH

Thứ Ba, 18/03/2008, 15:20

Sự có mặt của ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh tại cuộc họp báo “An toàn giao thông đường bộ cho trẻ em Việt Nam” đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Sáng 18/3/2008 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo “An toàn giao thông đường bộ cho trẻ em Việt Nam” do Nhóm khuyến khích Đội mũ bảo hiểm Việt Nam và Quỹ Liên đoàn mô tô quốc tế (FIA) tổ chức với sự tham dự của ngôi sao điện ảnh thế giới Dương Tử Quỳnh.

Tại cuộc họp báo diễn viên điện ảnh Dương Tử Quỳnh đã kêu gọi hành động khẩn cấp để trẻ em đội mũ bảo hiểm ở Việt Nam.

Trong chuyến thăm Hà Nội với tư cách là Đại sứ toàn cầu cho Chiến dịch đường bộ an toàn, Dương Tử Quỳnh ca ngợi Việt Nam áp dụng quy định đội mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông thành công.

Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh nói: “Tôi rất lo lắng khi nhìn thấy quá nhiều trẻ em trên xe gắn máy ở Hà Nội mà không được đội mũ bảo hiểm. Mỗi tuần có 12 trẻ em chết oan vì không đội mũ bảo hiểm. Cha mẹ các em cần phải thực thi quy định của Chính phủ và đội mũ bảo hiểm ngay cho các con mình”.

Dương Tử Quỳnh giải thích: Trên thế giới cứ 30 giây lại có một em bé bị thương nặng hoặc thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Mỗi năm ở Việt Nam hàng ngàn em bé tử vong. Đâu là sự lô gic khi người lớn đội mũ bảo hiểm để bảo vệ an toàn cho chính bản thân họ mà lại không đội  mủ bảo hiểm cho con, để bảo vệ các cháu? Chúng ta cần phải bảo vệ tương lai của chúng ta, cần phải bảo vệ trẻ em của chúng ta, Người lớn phải bảo vệ con cái của họ như đang bảo vệ chính họ vậy”.

Đến thăm Việt Nam với tư cách là Đại sứ toàn cầu cho Chiến dịch Đường bộ an toàn và Liên đoàn Mô tô quốc tế, Dương Tử Quỳnh đã tham gia vào một đoạn phim tuyên truyền về mũ bảo hiểm cho trẻ em, tham gia lễ trao tặng mũ bảo hiể cho trẻ em ở trường học, nói chuyện với học sinh phổ thông trung học, thăm các nạn nhân tai nạn giao thông và gia đình họ.

Cô cũng đã tham gia vào một bộ phim tư liệu về an toàn giao thông đường bộ sẽ được công chiếu toàn cầu.

Dương Tử Quỳnh sẽ báo cáo về những tiến bộ lớn trong an toàn giao thông đường bộ ở Việt Nam tại phiên họp về an toàn giao thông đường bộ của Liên hiệp quốc tại New York ngày 31/3/2008.

Năm 2007, theo số liệu của Ủy ban ATGT Quốc gia, gần 4,200 trẻ thiệt mạng và 7,000 trường hợp bị chấn thương đầu. Bệnh viện Việt – Đức ở Hà Nội, một trong các bệnh viện tiếp nhận nhiều ca tai nạn giao thông cao nhất cả nước đã điều trị cho 1,637 trẻ em dưới 15 tuổi. Con số này tương ứng với 4 em mỗi ngày.

Tuy vậy , Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội đã ước tính con số thực tế về thương tật và tử vọng do tai nạn giao thông gây ra còn cao hơn 40% so với số liệu báo cáo. 

Đức Thọ
.
.
.