Nghỉ lễ, nhiều khu vui chơi, siêu thị thưa người

Thứ Hai, 01/09/2014, 11:21
Không giống như dịp nghỉ lễ 2-9 những năm trước đây, năm nay, mặc dù được nghỉ 4 ngày nhưng không khí vui chơi, mua sắm của người dân Thủ đô tại các siêu thị, trung tâm thương mại có phần trầm lắng hơn. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên chính bởi chính sách thắt chặt chi tiêu của người dân trong thời buổi kinh tế khó khăn cũng như sự nhàm chán của nhiều khu vui chơi vốn đã quen thuộc không có gì đổi mới đã bao nhiêu năm nay.

Vườn thú Thủ Lệ được biết đến là một trong những địa chỉ quen thuộc của người dân Hà Nội dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, 2 ngày đầu của dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, lượng khách đến đây cũng khá vắng vẻ. Chị Lê Thanh Hòa, một người bán nước mía tại cổng Vườn thú cho hay: Kỳ nghỉ năm nay vắng vẻ quá. Tôi ngồi từ sáng đến trưa mà chỉ có mấy khách đến uống nước. Những năm trước, khách đông phục vụ không kịp. Quả thật, không hề có cảnh chen lấn tại khu vực mua vé, khách ra vào có phần đông đúc hơn so với ngày thường. Còn tại Công viên Thống Nhất, không khí cũng không sôi động hơn là bao. Nhiều trò chơi dành cho trẻ em tại công viên như đu quay, tàu lượn… không có người tham gia. Những dãy gửi xe máy, xe đạp thưa thớt khách.

Các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội cũng tung ra nhiều chiêu khuyến mại nhân dịp 2-9 để hút khách. Tuy vậy tại một số siêu thị, không khí mua sắm diễn ra cũng khá èo uột. Tại siêu thị điện máy HC, đường Giải Phóng, số lượng khách đến xem hàng tại mỗi tầng tuy có đông hơn ngày thường nhưng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đông đúc hơn có lẽ là các siêu thị cung cấp đồ thực phẩm, gia dụng. Tại siêu thị Coop mart, Hoàng Mai, Hà Nội, mặc dù khách có đông hơn ngày thường nhưng cũng không xảy ra chuyện quá tải. Khách đến tập trung phần lớn tại khu vực vui chơi cho trẻ em và khu vực bán các loại đồ thực phẩm. Cảnh chen lấn, nối đuôi xếp hàng chờ đợi ở các quầy thanh toán cũng không xảy ra.

Nhiều siêu thị, khu vui chơi thưa người vào dịp 2-9.

Có lẽ, điểm vui chơi đông đúc du khách nhất tại địa bàn Hà Nội chính là khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Sáng 31/8, cùng với các du khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng có mặt tại đây thích thú ngắm cảnh đẹp của hồ Gươm, chùa Bút Tháp, cầu Thê Húc trong một buổi sáng tháng Tám trong lành, mát rượi. Anh Trần Thanh Hà, quê ở Ninh Bình cho biết: Dịp nghỉ lễ 2-9, anh đưa cả gia đình thăm người thân tại Hà Nội. Điểm đến mà anh thích nhất chính là hồ Gươm, vừa có không gian rộng rãi, thoáng mát lại mang ý nghĩa lịch sử. Mệt mỏi có thể dừng chân tại các ghế đá nghỉ ngơi. Vào các khu vui chơi vừa tốn kém, không gian lại chật chội.

Có lẽ, một trong những nguyên nhân khiến người dân Thủ đô tỏ ra thờ ơ với các khu vui chơi, siêu thị, trung tâm thương mại… trong những ngày nghỉ lễ chính là do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, người dân phải thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu. Bên cạnh đó, nhiều khu vui chơi trên địa bàn Hà Nội đã tỏ ra quá đỗi nhàm chán, không có nhiều đổi mới để phục vụ người dân. Chị Mai Hồng, quận Thanh Xuân cho biết: "Các công viên như công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất… bao nhiêu năm vẫn vậy, không có gì đổi khác để hấp dẫn hơn đối với trẻ em. Trò chơi cho trẻ thì cũ kỹ, quanh đi quẩn lại vẫn tàu lượn, nhà bóng… Những ngày nghỉ này gia đình tôi chọn phương án mua thực phẩm về nhà tự nấu nướng liên hoan cả gia đình"

N.Hương
.
.
.