Nghi án nam sinh viên bị tạt axít vì 'tình địch' trả thù

Chủ Nhật, 20/09/2015, 18:04
Mặc dù đã ngừng liên lạc với cô bạn dự thi đại học cùng trường nhưng nam sinh 19 tuổi này liên tục bị nhắn tin đe dọa. Đỉnh điểm là vụ tạt axit tối 16/9 làm nam sinh bị bỏng nặng.

Ngày 20/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đang điều tra làm rõ vụ tạt axít khiến nam sinh viên Lê Thanh T.  (19 tuổi), quê quán Lào Cai, hiện là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu từ gia đình nạn nhân trình báo, khoảng 22h ngày 16/9, T. nhận được điện thoại của một thanh niên giới thiệu là nhân viên chuyên "ship" (giao nhận) hàng, hẹn T. ra Khu văn công, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để nhận quà do một ban gái gửi.

Lê Thanh T. đang được mẹ chăm sóc tại bệnh viện Xanh Pôn.

Khi vừa ra đến điểm hẹn đầu ngõ Khu văn công Mai Dịch, T. bất ngờ bị 2 thanh niên đèo nhau trên xe máy phóng tới, hắt thẳng axít vào mặt. Sau khi gây án, 2 nam thanh niên này phóng xe tẩu thoát về phía đường Hồ Tùng Mậu. Bất ngờ bị tạt axit vào mặt, T. đau đớn hoảng loạn chạy kêu cứu và được một chủ quán trà đá và một số người dân gần đó sơ cứu, chườm đá vào mặt rồi nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Cũng theo đơn trình báo, khoảng tháng 7/2015, T. xuống Hà Nội ôn thi năng khiếu để chuẩn bị cho kỳ thi xét tuyển vào Đại học sân khấu điện ảnh, T. có quen với một bạn nữ cùng thi vào trường, hai người thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau qua facebook.

Lê Thanh T. bị bỏng nặng nửa mặt trái, một phần cổ và bả vai.

Nhưng sau đó, T. nhận được tin nhắn đe dọa của người lạ trên facebook, yêu cầu T. không được liên lạc cũng như quan hệ với cô gái này. Nghĩ rằng, đó là người yêu của cô gái mới quen bắn tin đe dọa, nên T. đã ngừng liên lạc. 

Tuy nhiên thời gian sau đó, T. vẫn liên tục nhận được tin nhắn đe dọa vào điện thoại cá nhân và trên trang facebook. Đến tối 16/9, thì T. bị tấn công bất ngờ bằng axít. Hiện, gia đình cũng đã cung cấp một số nội dung liên quan đến những tin nhắn đe dọa trên điện thoại cá nhân, và trên facebook cũng như một số đặc điểm của hai nam thanh niên đã tạt axit cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Hiện tại, sau 3 ngày được các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội tích cực điều trị, Lê Thanh T. đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, nửa bên mặt trái, phần cổ và bả vai của T. bị thương tổn nặng nề do bỏng axit, trong đó có một số vết bỏng sâu nên cần phải tiếp tục theo dõi, điều trị lâu dài.

Tâm Minh
.
.
.