Nghệ An: Thêm một lao động tử vong tại Angola

Thứ Ba, 21/10/2014, 08:45
Ngày 20/10, gia đình chị Đậu Thị Thu nhận được hung tin người chồng đi xuất khẩu lao động tại Angola đã tử vong do bị tai biến.

Ngày 20/10, theo anh Nguyễn Trọng Duẩn – Trưởng Công an xã Nam Lộc (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, theo người nhà nạn nhân trình báo thì một người dân trên địa bàn đi xuất khẩu lao động tại Angola vừa tử vong.

Cách đây hơn 1 năm, anh Nguyễn Văn Dương vì hoàn cảnh gia đình đã phải xa vợ con, vay mượn tiền sang Angola xuất khẩu lao động “chui” để kiếm tiền. Tuy nhiên, đêm 19-10, tin từ bạn bè cùng làm việc với anh Dương tại Angola báo về anh đã tử vong do căn bệnh tai biến.

Gia đình anh Dương có 5 con nhỏ, thời gian qua Angola lao động số tiền anh gửi về cho vợ con trả nợ chưa đủ thì nhận được hung tin. Theo người nhà nạn nhân cho biết, để đưa thi thể anh Dương về, gia đình cần có hơn 300 triệu đồng.

Thời gian qua, tình trạng lao động tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đi xuất khẩu lao động “chui” tại Angola đã để lại những hậu quả nghiêm trọng. Đã có những lao động nghèo bỏ mạng ở Angola vì sốt rét ác tính, vì tai nạn và những căn bệnh khác…

Tân Nghệ
.
.
.