Nghệ An: Phát hiện 10 lái xe dương tính với ma túy

Thứ Ba, 06/05/2014, 18:03
Ngày 6/5, tin từ sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An vừa hoàn tất việc kiểm tra sức khỏe đối với các lái xe vận tải hành khách trên địa bàn. Trong số gần 2.000 lái xe thuộc 43 doanh nghiệp vận tải ở Nghệ An được kiểm tra chỉ có duy nhất 1 lái xe xếp sức khỏe đạt loại 1, hơn 80% đạt loại 2 và loại 3.

Điều đáng nói, qua kiểm tra, cơ quan chức năng địa phương đã phát hiện 10 lái xe dương tính với ma túy, và 40 tài xế đã bỏ khám khi được yêu cầu kiểm tra nước tiểu. Được biết, đối với các tài xế dương tính với ma túy đã bị Sở Giao thông vận tải Nghệ An hạ bằng lái, đồng thời ngành giao thông tỉnh đang phối hợp với các doanh nghiệp vận tải và cơ quan chức năng liên quan buộc các trường bỏ khám phải khám lại.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Nghệ An khẳng định; việc khám sức khỏe cho tài xế một cách công khai, khoa học, chặt chẽ sẽ phần nào góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Sau khi khám sức khỏe cho các tài xế xe khách, ngành giao thông tiếp tục triển khai khám sức khỏe cho các tài xế ta xi trên địa bàn

Lam Hồng
.
.
.