Ngày thi tốt nghiệp THPT thứ hai kết thúc suôn sẻ

Thứ Tư, 04/06/2014, 00:07
Ngày thi tốt nghiệp thứ hai với ba môn thi Toán, Hóa và Địa lý đã kết thúc trong sự an toàn, suôn sẻ, kỷ luật trường thi được đảm bảo.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT thì đề thi được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các hội đồng coi thi, các phòng thi và thí sinh. Đề thi của các môn Toán, Hóa và Địa đều vừa sức, có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới mục tiêu thi là hướng đến đánh giá năng lực người học.

Các Sở GD&ĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng đã quán triệt quy chế và các văn bản hướng dẫn tổ chức thi của Bộ GD&ĐT, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt kỳ thi. Các nhà trường phối hợp với các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh triển khai các phương án tổ chức thi phù hợp với thực tế, tạo mọi điều kiện cho thí sinh dự thi; nhất là bố trí địa điểm cho thí sinh chờ vào thi ca hai trong buổi chiều có hai ca thi, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh và giữ vững trật tự, an toàn trường thi. Tuy nắng nóng trên diện rộng trong toàn quốc nhưng nhìn chung các địa phương vẫn bảo đảm các điều kiện phục vụ tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng thí sinh khá thoải mái vì đề thi tốt nghiệp trong ngày thứ hai không khó, dễ đạt điểm cao.

Cũng trong ngày 3/6, đoàn thanh tra trung ương đột xuất của Bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng dẫn đầu đã thanh tra hai hội đồng thi của tỉnh Hòa Bình là THPT Nam Lương Sơn và THPT Nguyễn Trãi. Tại hai hội đồng thi, tình hình an ninh trật tự diễn ra nghiêm túc, học sinh tập trung làm bài, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nam Lương Sơn, ông Đặng Văn Lạc, Phó Chủ tịch Hội đồng thi cho biết có 246 thí sinh dự thi, trong đó có 155 thí sinh dân tộc thiểu số. Các em chọn môn thi khá đều với 39 thí sinh chọn thi Vật lý, 25 thí sinh chọn thi Hóa học, 140 thí sinh chọn thi Sinh học, 69 thí sinh thi Lịch sử, 199 thí sinh thi Địa lý và 20 thí sinh chọn thi tiếng Anh. Cũng theo ông Lạc, tại Hội đồng thi này, có khoảng 20-30 thí sinh ở cách xa hội đồng 9km. Trường đã tạo điều kiện cho thí sinh được ở lại buổi trưa tại trường trong những ngày thi hai buổi.

Tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Trãi (Lương Sơn) chỉ có 1 thí sinh thi Vật lý, 30 thí sinh thi Hóa học, 110 thí sinh thi Lịch sử, 152 thí sinh thi Địa lý, 1 thí sinh thi Ngoại ngữ và 70 thí sinh thi Sinh học. Điều đặc biệt ở hội đồng thi này đó là thí sinh duy nhất thi Vật lý cũng là thí sinh duy nhất thi Ngoại ngữ. Trường cũng tổ chức cho thí sinh này thi bình thường vì thí sinh không muốn thi ghép.

Ông Mai Văn Trinh cho rằng, việc chọn môn chịu tác động rất rõ từ lựa chọn nghề nghiệp. Ngoại ngữ sẽ trở thành môn thi bắt buộc và sẽ đánh giá đầy đủ kỹ năng, kiến thức của học sinh. Phải đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới nội dung chương trình. Chưa đưa Ngoại ngữ vào bắt buộc là giải pháp phù hợp với thực tiễn

Thu Phương
.
.
.