Ngày mai, miền Bắc trời trở rét

Thứ Hai, 25/02/2008, 11:53

Một bộ phận không khí lạnh với cường độ khá mạnh đang xâm chiếm miền Bắc. Từ ngày mai, nhiệt độ tại khu vực này sẽ giảm dần, trời mưa nhỏ. 2-3 ngày cuối tháng 2, trời sẽ rét đậm, nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, do không khí lạnh lệch đông nên sẽ mang hơi nước từ biển Đông vào đất liền, gây mưa nhỏ. Khu vực Đông Bắc Bộ gần biển hơn nên sẽ chịu tác động của không khí lạnh sớm hơn Tây Bắc Bộ khoảng một ngày.

Dự kiến, ngày mai nhiệt độ tại miền Bắc còn cao, Hà Nội khoảng 14-22, Sơn La 12-26 độ C. Nhưng đến 27/2, không khí lạnh khống chế toàn miền Bắc sẽ kéo nhiệt độ trung bình ngày tại nơi đây xuống dưới 15 độ C, đạt ngưỡng rét đậm.

Đặc biệt, không khí lạnh tràn về khi nền nhiệt độ tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ 4 ngày qua đang ở mức cao (có nơi đạt 28 độ C) nên có thể gây mưa dông, gió mạnh. Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, rét đậm sẽ kéo dài đến hết 29/2. Sau đó, trời chưa ấm lên ngay. Vì đến khoảng ngày 2-3/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nên sẽ duy trì rét kéo dài. Tuy nhiên, không phải là rét đậm, nhiệt độ trung bình ngày vẫn trên 15 độ C.

Trước đó, từ ngày 14/1 đến 20/2, miền Bắc đã phải hứng chịu một đợt rét đậm, rét hại kéo dài nhất trong lịch sử. Nhiều tỉnh thành đã xuất hiện băng giá. Giá rét đã làm gần 60.000 trâu bò và trên 150.000 ha lúa, mạ chết vì rét. Thiệt hại kinh tế lên đến 400 tỷ đồng

Theo Hồng Khánh (VnExpress)
.
.
.