Ngày hội học sinh THPT tại TP HCM: Giúp học sinh xác định mục tiêu nghề nghiệp, thành công trong tương lai

Thứ Hai, 14/12/2009, 15:51
Ngày 13/12, Ban Thường vụ Thành đoàn TP HCM tổ chức Ngày hội học sinh THPT lần 2-2009 với chủ đề "Tập trung trí tuệ - Thắp sáng ước mơ" tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1). Đây là hoạt động trong cuộc vận động "thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tạo môi trường sân chơi bổ ích, lành mạnh để học sinh THPT thể hiện ước mơ nghề nghiệp, bổ sung kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp học sinh có nhận thức tốt hơn trong cuộc sống, học tập, giải trí.

"Hãy dám ước mơ và bắt tay thực hiện ước mơ nghề nghiệp của bản thân" là thông điệp mà các nhà tổ chức muốn gởi gắm đến học sinh qua ngày hội. "Tập trung trí tuệ" là chủ đề xuyên suốt tất cả các nội dung trong ngày hội vì đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng giúp học sinh xác định mục tiêu nghề nghiệp và thành công trong tương lai.

TS Hồ Thiệu Hùng - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết: Học sinh, sinh viên hiện nay có quan tâm nhiều đến  tương lai của chính mình song chưa được định hướng rõ ràng. Đã đến lúc cần sự hỗ trợ và quan tâm đúng mức của những người đi trước". Chương trình thu hút hàng ngàn học sinh THPT thành phố và các tỉnh lận cận như: Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tây Ninh, Long An.

Năm 2009, với sự hỗ trợ của TP HCM, Thành đoàn Đà Nẵng và Thành đoàn Cần Thơ cũng sẽ thực hiện chương trình trên. Trước hoạt động ngày hội ở các địa phương sẽ là cuộc thi "Tập trung trí tuệ - Thắp sáng ước mơ" với 3 vòng thi. Trong đó 2 vòng diễn ra tại website coolAir và vòng chung kết diễn ra tại ngày hội ở mỗi khu vực

P.V
.
.
.