Ngày hội hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư lần IV

Thứ Năm, 10/11/2011, 16:03
Ngày 13/11, Báo Tuổi Trẻ, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội, Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên và nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ phối hợp tổ chức ngày hội hoa hướng dương tại Hà Nội, nơi có hơn 3.000 bệnh nhi ung thư khắp miền Bắc đang về đây điều trị.

Đây là dịp để các cá nhân và tổ chức cùng chung tay giúp thắp lên niềm tin vào cuộc sống và tạo cơ hội điều trị tốt hơn cho các bệnh nhi ung thư. Các bé cần nhiều hơn sự sẻ chia của cộng đồng, từ tình thương và sự đồng cảm, đến bữa ăn miễn phí, nước uống, sách đọc...

Tham gia ngày hội, mỗi cá nhân có thể tham gia kết và mua hoa hướng dương ủng hộ cho các bệnh nhi ung thư, bắt đầu từ 8h - 21h tại Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên (Số 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Mỗi bông hoa trị giá 10.000 đồng, được kết bằng tình yêu thương và tâm huyết của những người tình nguyện, được gói thành những bó đẹp, cắm thành giỏ hoa để có thể trang trí trên bàn làm việc, tặng người thân và đối tác.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng để chăm sóc các bệnh nhi ung thư (tài trợ một lần cho các hoàn cảnh khó khăn, thuê xe đưa các bệnh nhi sắp mất về nhà, tặng quà trong các ngày lễ lớn…). Tiền tài trợ được thực hiện một cách hiệu quả và minh bạch, thông qua sự quản lý của báo Tuổi Trẻ.

Bên cạnh một cánh đồng hoa hướng dương với hơn 10.000 bông hoa hướng đến các bệnh nhi ung thư, ngày hội còn triển lãm hình ảnh, câu chuyện về hoài bão và nghị lực các bệnh nhi ung thư đang điều trị ở hai miền Nam - Bắc. Đặc biệt hơn là một triển lãm tranh với những bức vẽ đầy sắc màu mơ ước của các bệnh nhi đã sáng tác ngay trên giường bệnh.

Các Đoàn viên thanh niên tình nguyện kết hoa ủng hộ bệnh nhi ung thư trong Ngày hội hoa hướng dương tại Hà Nội năm 2010.

Ý tưởng về ngày hội hoa hướng dương xuất phát từ nghị lực của công dân trẻ TP HCM Lê Thanh Thúy, người đã quên đi nỗi đau căn bệnh ung thư của mình để chăm sóc cho các bệnh nhi ung thư khác. Thúy đã vĩnh viễn ra đi khi chưa tròn 20 tuổi nhưng ước mơ của Thúy đang được thực hiện bởi nhiều cá nhân và tổ chức, những người đang cùng xây dựng niềm tin, cùng hành động, cùng góp tay vì bệnh nhi ung thư Việt Nam.

Ngày hội hoa hướng dương vì các bệnh nhi ung thư lần thứ I, II  đã được tổ chức thành công tại TP HCM vào năm 2008, 2009. Năm 2010, ngày hội đã có mặt tại Hà Nội, đem đến một không khí yêu thương ngập tràn giữa Thủ đô, và thu về hơn 70 triệu đồng ủng hộ các bệnh nhi ung thư

Quỳnh Vinh
.
.
.