Ngày gấu Việt Nam 13/9: Nhiều nghệ sỹ lên tiếng bảo vệ gấu

Thứ Sáu, 14/09/2012, 11:44
Ngày 13/9, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) tổ chức họp báo về sự kiện Ngày Gấu Việt Nam. 50 người nổi tiếng trên khắp cả nước cùng ENV lên tiếng kêu gọi chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu để bảo vệ các loài gấu ngoài tự nhiên của Việt Nam.

Trong buổi họp báo tại Hà Nội, Nghệ sỹ ưu tú Minh Vượng và ca sỹ Mỹ Linh, đại diện cho những người nổi tiếng trong các lĩnh vực điện ảnh, thể thao, âm nhạc và giải trí khác, bày tỏ sự quan ngại về hoạt động nuôi nhốt, chích hút, buôn bán, tiêu thụ mật gấu.

Hoạt động đó đang đe dọa nghiêm trọng đến sự tồn tại của các loài gấu trong tự nhiên ở Việt Nam cũng như các nước trong khu vực. Cùng lúc đó, một loạt sự kiện truyền thông kêu gọi công chúng tham gia bảo vệ gấu cũng được thực hiện tại 7 thành phố lớn trên khắp cả nước, bao gồm Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng và TP HCM.

Tuyên truyền cho người dân cùng tham gia bảo vệ gấu tại Hải Phòng. Ảnh: ENV.

Các hoạt động này do tình nguyện viên của Mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã của ENV tổ chức, tập trung vào việc thúc đẩy sự quan tâm của công chúng đối với vấn nạn nuôi nhốt gấu cũng như khuyến khích họ không tiêu thụ mật gấu và các sản phẩm từ gấu.

Sự kiện Ngày Gấu Việt Nam cũng là dịp ENV vinh danh những tác giả trẻ và không chuyên đã đạt giải trong cuộc thi làm phim “Nói không với mật gấu”

V.H.
.
.
.