Ngày đầu kiểm tra khí thải xe buýt: Chưa phát hiện trường hợp nào vượt chuẩn

Thứ Tư, 21/07/2010, 18:09
Hôm nay (21/7), Sở Giao thông Vận tải TP HCM phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kiểm tra khí thải đối với xe khách và xe buýt trên địa bàn thành phố. “Sau khi chọn ngẫu nhiên để kiểm tra 5 chiếc xe, chưa phát hiện ra trường hợp nào vượt quá quy định cho phép” - ông Nguyễn Cường, Đội phó Thanh tra Đội 8, cho biết.

Đối với các loại xe buýt, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải chỉ định để kiểm tra lượng khí thải, tiếng ồn, kèn và độ gia tốc… Đây là lần đầu tiên TP HCM kiểm tra khí thải của xe buýt và xe khách.

Công tác kiểm tra khí thải đối với các loại xe buýt, xe khách được chia làm hai đợt. Đợt đầu từ ngày 21 đến 28/7, sẽ tiến hành kiểm tra khí thải đối với xe buýt, xe khách ở thành phố. Trong đó, bến xe miền Đông, miền Tây và xe buýt của các HTX lần lượt được kiểm tra.

Đợt 2 được tiến hành từ ngày 1/8 đến 31/10, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vẫn triển khai kiểm tra ngẫu nhiên đối với các xe khách, xe buýt lưu thông trên địa bàn thành phố. Các phương tiện vi phạm quy định về khí thải hoặc có hàm lượng khí thải vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt theo Nghị định 34 của Chính phủ.

Ông Ngô Ngọc Sơn, Phó Trưởng phòng Đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: “Qua 2 đợt kiểm tra này, chúng tôi tập trung vào góc độ về môi trường đối với các phương tiện xe khách, xe buýt trong việc xả khí thải để bảo vệ môi trường trong thành phố”

Đỗ Hưng
.
.
.