Ngày Tết tăng lượng xe ô tô đường cao tốc, giảm tải phà nhưng vẫn kẹt cứng quốc lộ

Thứ Tư, 05/02/2014, 19:59
Trước Tết và sau Tết, từ ngày 3/2 (mồng 4 Tết), các tuyến quốc lộ về TPHCM thêm một lần nữa oằn mình với lưu lượng xe rất lớn. Năm nay, do thời gian nghỉ dài nên từ mồng 3, 4, các cư dân thành phố mới rời tổ ấm đi du lịch Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang.

Theo Ban quản lý đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cho biết, lượng xe lưu thông trên đường cao tốc tăng mạnh trong những ngày qua. Cụ thể, 30 Tết có hơn 4 ngàn lượt xe, sang ngày mồng 1 Tết, lượt xe tăng lên gần 7 ngàn lượt; ngày mồng 2 Tết (1/2),  hơn 11.800 lượt; ngày mồng  3 Tết (2/2), gần 13 ngàn lượt xe và ngày mồng 4 Tết (3/2) lượng xe lên đến hơn 16.800 xe.

Kẹt xe cục bộ đoạn vào cao tốc Long Thành.

Đường mới thông xe, rộng thênh thang, rút ngắn khoảng cách Vũng Tàu- TPHCM hơn một giờ cũng là một sức hấp dẫn mới với nhiều người chưa có dịp thử cho xe lăn bánh đi xa thành phố. Theo ghi nhận của phóng viên, trên Quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu, nhiều đoạn vào lúc cao điểm bị kẹt xe cục bộ do lượng xe khá lớn đã được giải phóng nhanh trên đoạn cao tốc nên gây ra ùn ứ.

Tại khu du lịch Cần Giờ, cuối năm 2013 xảy ra vụ 7 học sinh chết đuối nên ảnh hưởng rất lớn đến tình hình du khách đến vui Xuân như mọi năm. BQL bến phà Bình Khánh cho biết, ngày 5 Tết (4/2), có hơn 22.000 hành khách đi phà, tăng không đáng kể so với ngày thường.

Theo ông Trần Minh Thành- Giám đốc bến phà Cát Lái (quận 2-TPHCM) cho biết, những ngày cao điểm có hơn 80.000 hành khách đi phà hướng từ Q.2 về huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai để ra QL 51. Nhưng số lượng ô tô qua phà bình quân 4.500 chiếc/ngày trước đây, nay đã giảm còn khoảng 1.500 chiếc/ngày. Nguyên nhân chính là các loại ô tô chuyển hướng sang đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về Vũng Tàu nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Kẹt xe QL1A hướng miền Tây lên TPHCM đoạn qua Bến Lức, Long An.

Trước Tết, tỉnh Đồng Nai đã khánh thành đưa vào sử dụng đường tránh TP Biên Hòa, cầu thép vượt tại ngã ba Vũng Tàu, khánh thành cầu Hóa An nâng cấp…cũng đã góp phần giải phóng nhanh lưu lượng xe rất lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Rõ nhất là từ mồng 1 Tết đến nay, khu vực kẹt xe “triền miên” tại Suối Tiên đã không còn nữa. Dự báo đường về của du khách và người dân quay lại thành phố làm việc, học tập từ phía Đông không còn là nỗi lo như những năm trước, nhưng với phía Nam Bình Chánh thì vẫn chưa có gì cải thiện tại nút thắt cổ chai cầu Bình Điền đến đại lộ Võ Văn Kiệt.

Kẹt xe cầu Bình Điền- Bình Chánh chuyện thường ngày.

Hoàng Châu
.
.
.