Ngày 8/6 sẽ diễn ra cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển”

Thứ Năm, 29/05/2014, 07:07
Cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Công viên Biển Đông – đường Trường Sa và Hoàng Sa (Đà Nẵng) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra lúc 20h ngày 8/6 trên kênh VTV1.

Đây là một trong những chương trình trọng điểm của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) trong chiến dịch tuyên truyền về chủ quyền biển đảo.

Theo đó, cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển” sẽ đưa khán giả đi dọc theo chiều dài mảnh đất hình chữ S, tìm câu trả lời về tình yêu Tổ quốc, với những chất liệu đầy sống động và thuyết phục về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; tình yêu Tổ quốc nồng nàn luôn ẩn sâu trong mỗi người con đất Việt.

Cùng với đó là phần giao lưu trực tiếp với các nhân vật tại các điểm cầu sẽ khắc họa rõ nét hình hài của Tổ quốc nhìn từ biển. Từ những câu chuyện ở nơi địa đầu Tổ quốc, trên đỉnh Lũng Cú xa xôi; đến nơi cực Tây Nam của Tổ quốc - quần đảo Thổ Chu nằm trên vịnh Thái Lan; từ những hy sinh âm thầm của người lính nơi biển đảo, đến cuộc sống bình yên của người dân tại hòn đảo tiền tiêu Lý Sơn... đều góp phần khẳng định sâu sắc thông điệp: Mỗi người dân là một "cột mốc" sống khẳng định chủ quyền đất nước.

Cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam mà còn cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong khai thác và bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo nhằm phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Hải Châu
.
.
.