Ngày 6/2 sẽ có kết luận điều tra vụ tàu cháy trên vịnh Hạ Long

Thứ Tư, 04/02/2015, 18:01
Ngày 4/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Đỗ Thông đã chỉ đạo các cấp ngành khẩn trương điều tra và báo cáo kết quả vụ cháy tàu QN-2566 trên Vịnh Hạ Long vào tối ngày 3/2.
>> Cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, 16 du khách thoát nạn

UBND tỉnh này cũng yêu cầu các sở ban ngành báo cáo công tác quản lý tàu du lịch trước ngày 6/2.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, UBND tỉnh ấn định thời hạn chậm nhất đến ngày 6/2 lực lượng công an phải hoàn thành việc điều tra làm rõ nguyên nhân. Ngay sau khi có báo cáo của công an, UBND tỉnh sẽ áp dụng hình thức xử lý thích đáng, kể cả truy tố trước pháp luật.

Như tin đã đưa, vào tối 3/2, du thuyền 3 sao mang số hiệu QN 2566 của Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc chở 16 hành khách nước ngoài tham quan vịnh Hạ Long và neo đậu tại khu vực khi đang neo đậu tại khu vực Nhà Lát gần vùng đảo Titop đã bất ngờ bốc cháy.

Tàu du lịch QN-2566 cháy trên vịnh Hạ Long.

Khi phát hiện, thuỷ thủ đoàn và nhiều tàu du lịch khác đã tiếp cận chữa cháy nhưng do tàu xung quanh đã tham gia ứng cứu nhưng gần như con tàu đã hư hại nặng nề.

Cần nhắc lại rằng, dù đã tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động vận chuyển khách du lịch trên vịnh Hạ Long, nhưng từ năm 2012 đến nay, năm nào cũng xảy ra sự cố nghiêm trọng, trong đó hầu hết là hoả hoạn cháy tàu, đắm tàu. Thiệt hại về người kể cả với du khách nước ngoài cũng đã xảy ra.

Những sự cố nguy hiểm trên các chuyến tàu chắc chắn gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút khách du lịch tới kỳ quan vịnh Hạ Long.

Lê Minh Triết
.
.
.