Ngày 21/4: Hà Nội sẽ chính thức ‘chốt’ phương án tuyển sinh vào lớp 6

Thứ Tư, 15/04/2015, 17:49
Ngày 15/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã có cuộc họp với các trường THCS có hồ sơ đăng ký lớn hơn nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh trên địa bàn để bàn về phương án tuyển sinh vào lớp 6.

Hiện tại đã có 5/6 trường THCS lớn tại Hà Nội trình Sở GD-ĐT phương án tuyển sinh dự kiến.

Trong đó, đại đa số các trường đều dự kiến sẽ tuyển sinh bằng phương pháp tuyển thẳng học sinh giỏi các môn văn hóa trong các kỳ thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT và các đơn vị chức năng khác tổ chức; trắc nghiệm các chỉ số IQ, EQ và khảo sát năng lực học sinh qua hệ thống các câu hỏi trắc nghiệm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã khẳng định: Bài kiểm tra đánh giá năng lực hoặc đo chỉ số IQ, EQ sẽ không giống phương thức nước ngoài.

Ngày 21/4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6 của từng trường trên các phương tiện thông tin đại chúng

Các trường sẽ điều chỉnh để phù hợp học sinh Việt Nam. Đặc biệt, sau ngày 16/4, khi các trường chốt phương án tuyển sinh, Sở GD&ĐT sẽ mời các nhà khoa học, các nhà giáo, quản lý giáo dục đánh giá cũng như dư luận xã hội đóng góp ý kiến.

Quan điểm của Sở là sẽ không đưa ra phương án cứng nhắc bắt các trường phải thực hiện mà sẽ chọn ra phương án tối ưu cho mô hình hoạt động của từng trường nhưng vẫn đảm bảo công bằng chung cho tất cả các trường.

Đồng thời tạo điều kiện cho các trường đảm bảo được chất lượng tuyển sinh đầu vào, tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục đã được khẳng định ở những năm học trước.

Dự kiến, ngày 21/4, Sở GD&ĐT sẽ chính thức công bố phương án tuyển sinh của từng trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

H.Thanh
.
.
.