Ngày 16/5, khai mạc kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XI: Quyết định nhiều chức danh nhân sự cấp cao

Thứ Bảy, 13/05/2006, 08:42

UBTV Quốc hội đã nhận được 2 văn bản của Thủ tướng Chính phủ: Tờ trình đề nghị Quốc hội miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ GTVT đối với ông Đào Đình Bình và văn bản để UBTV Quốc hội giới thiệu nhân sự chức danh Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Chiều 12/5, Văn phòng Quốc hội họp báo giới thiệu một số nội dung chính của kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XI. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc ngày 16/5 và sẽ làm việc trong một tháng rưỡi. Dự kiến, Quốc hội sẽ thông qua 10 dự án luật, 1 nghị quyết, trong đó có 7 dự án luật đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8 và 3 dự án luật trình Quốc hội xem xét, thông qua trong một kỳ họp thứ 9. Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến 13 dự án luật khác, trong đó có dự án Luật Cư trú do Bộ Công an chủ trì soạn thảo. Quốc hội cũng sẽ xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và những nội dung quan trọng khác.

Được tiến hành ngay sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XI sẽ xem xét, quyết định vấn đề nhân sự cấp cao của Nhà nước, ở một số Bộ và bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Ông Bùi Ngọc Thanh, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: UBTV Quốc hội đã nhận được 2 văn bản của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này. Đó là Tờ trình đề nghị Quốc hội miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ GTVT đối với ông Đào Đình Bình và văn bản để UBTV Quốc hội giới thiệu nhân sự chức danh Tổng Kiểm toán Nhà nước. Đối với các chức danh khác như Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng một số Bộ, cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan trực thuộc Chính phủ, đến nay, UBTV Quốc hội chưa nhận được văn bản thông báo chính thức.

Dự kiến sẽ có 4 ngày để Quốc hội thảo luận, bầu, phê chuẩn các vấn đề nhân sự và sẽ được tiến hành vào cuối kỳ họp (cuối tháng 7), sau khi Quốc hội đã tiến hành xong việc làm luật, chất vấn, trả lời chất vấn cũng như các nội dung khác về kinh tế - xã hội

Phan Trường
.
.
.