Ngành điện xin lỗi, trả lại tiền cho khách hàng

Thứ Năm, 11/09/2014, 11:51
Ngày 10/9, Công ty điện lực Lâm Đồng đã có văn bản chính thức thừa nhận đã để xảy ra sai phạm trong việc ghi chỉ số và thu tiền điện không đúng với thực tế diễn ra tại xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, dẫn đến việc khách hàng bị thiệt hại.

Đồng thời, chỉ đạo điện lực Đức Trọng cử ngay người trực tiếp đến xin lỗi khách hàng, hoàn trả lại số tiền ghi nhầm và yêu cầu nhân viên ghi sai chỉ số kiểm điểm, xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, điện lực tỉnh Lâm Đồng còn thông báo trong toàn ngành rút kinh nghiệp không để xảy ra sai sót tương tự.

Ngay sau khi dư luận phản ánh nhiều gia đình tại xã Tà Hine bị ngành điện lực huyện Đức Trọng ghi khống, hằng tháng khách hàng phải đóng tiền sử dụng điện không đúng với chỉ số điện đã dùng thể hiện trên công tơ điện, gây bức xúc trong quần chúng, Công ty điện lực Lâm Đồng đã chỉ đạo Điện lực huyện Đức Trọng tổ chức phúc tra lại việc ghi chỉ số công tơ điện của các hộ dân tại khu vực này.

Ngành điện Lâm Đồng sẽ chấn tỉnh lại tình trạng ghi, thu tiền điện hiện nay. Ảnh: Kim Ngân

Kết quả, có 04/409 khách hàng bị đọc nhầm chỉ số (do nhân viên hợp đồng Dịch vụ bán lẻ điện năng thực hiện). Qua sự việc này, Công ty điện lực Lâm Đồng sẽ chỉ đạo ngành điện của 12 huyện, thành phố của tỉnh tổng kiểm tra, rà soát lại việc ghi, thu tiền điện để đảm bảo không để ra những sai sót, gây bất lợi cho khách hàng

Kim Ngân
.
.
.