Ngăn ngừa hành vi quấy rối tình dục trên các phương tiện hành khách công cộng

Thứ Tư, 10/12/2014, 08:57
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng vừa ký Văn bản số 372/CV-UBATGTQG gửi UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh về hiện tượng quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Theo đó, để khắc phục tình trạng trên và nâng cao tính an toàn, thân thiện của dịch vụ vận tải hành khách công cộng đối với phụ nữ nói riêng và đông đảo nhân dân, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị UBND TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng, đoàn thể của thành phố khẩn trương điều tra, khảo sát để xác định rõ các địa điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ.

Các cơ quan chức năng, đoàn thể triển khai các biện pháp cảnh báo, ngăn ngừa nguy cơ của hiện tượng này như tăng cường chiếu sáng công cộng, niêm yết số điện thoại Công an xã, phường sở tại cũng như các thông điệp hướng dẫn cách ứng phó khi bị quấy rối tình dục. Bên cạnh đó, tăng cường tập huấn kỹ năng tự bảo vệ cho phụ nữ và các em gái; tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ mạnh dạn tố cáo với cơ quan chức năng khi bị quấy rối tình dục và các hành vi xâm hại khác. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tình trạng quấy rối tình dục phụ nữ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi xâm hại phụ nữ và các em gái.           

T. Huyền
.
.
.