Cảnh sát ngăn chặn thành công thảm họa cháy nổ khủng khiếp

Thứ Tư, 14/11/2018, 19:19
Đám cháy xuất phát từ bãi giữ xe tải sau đó lan rộng và đe dọa nhà kho chứa gần 1.000 bình khí. Cảnh sát PCCC đã triển khai vòi rồng nhiều hướng để tránh vụ nỗ khí kinh hoàng xảy ra...

Khoảng 7h ngày 14-11, nhiều người dân sống trên QL1 (đoạn qua xã bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) phát hiện đám cháy bùng phát tại bãi giữ xe ô tô kiêm chứa hàng hóa. Đám cháy ngày càng lan rộng, người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Nguy cơ ngọn lửa lan sang khu dân cư rất lớn, nhiều hộ dân đã huy động người di dời tài sản ra ngoài. 

Hiện trường vụ cháy
Một xe tải bị cháy phần đầu
Xe chửa cháy được huy động đến hiện trường
Các chiến sĩ triển khai chữa cháy
Một xe gắn máy trơ khung
Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ

Đội Cảnh sát PCCC huyện Hóc Môn, quận 12 phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN TP Hồ Chí Minh với 10 xe chữa cháy chuyên dụng và 70 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này đám cháy đã lan vào nhiều xe tải và xe gắn máy và đe dọa một nhà kho chứa hàng ngàn bình khí. Các tổ PCCC đưa vòi rồng theo nhiều hướng khoanh vùng đám cháy. 

Một tài xế đã liều mình leo lên cabin xe tải điều khiển chiếc xe ra khỏi đám cháy. Sau hơn 11 giờ chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Bãi giữ xe và kho hàng bị cháy với diện tích hơn 100m2, một số mái khi bị đổ sập. 4 xe máy bị cháy rụi, 1 xe tải cháy phần đầu và một xe tải nhò bị cháy phần mui bạt.

Cảnh sát PCCC đã dùng nước xịt vào gần 1.000 bình khí để làm mát tránh các bình khí bị nổ.

Hàn Phi (ảnh)
.
.
.