Cục trưởng Cục Hàng không: Vi phạm của hành khách Lê Thị Hiền là nghiêm trọng

Thứ Sáu, 23/08/2019, 08:38

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ông rất bức xúc về vụ việc khách nữ lăng mạ nhân viên hàng không và chống đối lực lượng an ninh.

Liên quan đến vụ việc nữ hành khách Lê Thị Hiền lăng mạ nhân viên hàng không và có hành vi chống đối lực lượng an ninh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của nhà chức trách sân bay và hãng hàng không.

“Bà Hiền dùng những lời lẽ thô tục mạt sát đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục hàng không. Người khách này thậm chí còn đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ”, Cục trưởng Hàng không nói. 

Hành khách Lê Thi Hiền

Ông Thắng nhấn mạnh: “Tôi cho rằng, hành vi vi phạm của bà Hiền ở mức độ nghiêm trọng. Tất cả mọi người khi xem video đăng tải trên mạng xã hội đều bức xúc với những lời lẽ của bà Hiền, khi nhân viên sân bay khóc, người này lại tiếp tục chửi bới với những lời lẽ không thể chấp nhận được".

Về mức phạt 200 nghìn đồng được cơ quan công an áp dụng đối với trường hợp này, ông Thắng nói: Vụ việc đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển giao cho cơ quan công an. Theo quy định chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Do đó, nếu muốn tăng nặng mức phạt tiền thì nhà chức trách hàng không cũng không thể ban hành thêm một quyết định xử tương tự, trừ trường hợp cơ quan công an đề nghị cơ quan quản lý hàng không áp dụng hình phạt bổ sung.

“Nếu nhận được đề nghị này, Cục Hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh, thậm chí Cục sẽ ra quyết định cấm bay đối với hành khách Lê Thị Hiền”, ông Thắng khẳng định. 

Đặng Nhât
.
.
.