''Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân'' - tác phẩm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc

Thứ Bảy, 21/02/2009, 16:27
Ngày 20/2, tại Hà Nội, Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng đã tổ chức Hội thảo khoa học về giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Bằng nhiều cách tiếp cận khoa học, 61 tham luận đã làm rõ hơn lịch sử ra đời, vai trò, ý nghĩa của tác phẩm.

Tác phẩm này ra đời vào đúng dịp kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Đảng, đăng trên Báo Nhân dân số 5409, ngày 3/2/1969 với bút danh TL. Bài báo tập trung vào hai vấn đề chính là nâng cao đạo đức cách mạng và quét sạch chủ nghĩa cá nhân - hai vấn đề Người đã nhiều lần nói tới ở những mức độ và hoàn cảnh khác nhau trong quá trình lãnh đạo cách mạng cũng như sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua phân tích và đánh giá, các nhà khoa học đã thống nhất cho rằng: Tác phẩm vô giá này là một di huấn tư tưởng có giá trị lý luận và thực tiễn hết sức quý giá và sâu sắc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhất là công tác xây dựng Đảng cầm quyền trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay.

Trên cơ sở luận giải khoa học các quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã làm sáng tỏ giá trị lý luận, thực tiễn đối với toàn Đảng và đối với đảng viên mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra trong tác phẩm nhằm quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng, tăng cường sức mạnh chiến đấu của Đảng.

Các đại biểu cũng nhận định: Trong tình hình hiện nay, Đảng ta và mỗi đảng viên phải thấm nhuần sâu sắc hơn nữa các quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tác phẩm, kiên quyết thực hiện đúng 2 nhóm giải pháp, nói đi đôi với làm, gắn mối quan hệ hữu cơ giữa xây và chống, tiến hành liên tục và mạnh mẽ cuộc chiến đấu nhằm đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân với các biểu hiện tham nhũng, lãng phí - nguy cơ lớn đe dọa sự sống còn của Đảng, của chế độ

TTX
.
.
.