Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân

Thứ Năm, 07/07/2011, 09:19
Ngày 6/7, cơ quan tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội đã tổ chức sơ kết công tác tiếp công dân 6 tháng đầu năm và triển khai công tác phối hợp tiếp công dân tại trụ sở. Định hướng nội dung công tác trong thời gian tiếp theo, cơ quan tiếp công dân sẽ tiếp tục tổ chức tốt việc tiếp công dân theo chức năng, nhiệm vụ...

Kết quả tiếp công dân trong 6 tháng đầu năm 2011 cũng cho thấy tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên Trung ương vẫn diễn ra phổ biến. Tình trạng này có một số nguyên nhân, trong đó có nhận thức, sự hiểu biết về pháp luật của người dân còn hạn chế; do địa phương giải quyết chậm hoặc do người dân chưa tin tưởng vào việc giải quyết của địa phương.

Trước đó, sáng 5/7, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại số 1 Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội. Đây là trụ sở tiếp công dân mới thay cho trụ sở tại số 110 Cầu Giấy, Hà Nội.

Phát biểu với cán bộ, công chức tại trụ sở, Phó Thủ tướng mong muốn, các cán bộ tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tiếp công dân; chủ động trong công tác tiếp dân gắn với giải quyết hiệu quả khiếu nại, tố cáo

PV
.
.
.