Nạn thả rong gia súc trên quốc lộ ở Quảng Trị

Thứ Năm, 01/12/2005, 07:06
Nhiều năm nay, nạn gia súc thả rong trên quốc lộ đã gây không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết và thương tật, thiệt hại về tiền của cũng không phải là ít.

Trong những năm từ 1999 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có không ít vụ TNGT nghiêm trọng, làm hàng chục người chết và thương tật suốt đời do nạn gia súc thả rong trên quốc lộ. Chính quyền địa phương đã tổ chức hàng trăm cuộc họp cảnh báo, khuyên răn người dân phải luôn chú trọng việc đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cho chính mình và mọi người, không được thả rong gia súc trên quốc lộ, đặc biệt tại những đoạn đường song song với đường sắt và không có taluy.

Các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng TNGT do gia súc thả rong gây nên, tuyên truyền Luật An toàn giao thông cho bà con được rõ. Tuy nhiên, người dân ở hầu hết các địa phương sinh sống sát quốc lộ qua địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn thờ ơ, thậm chí vô tư lùa trâu, bò đi dọc quốc lộ. Nổi cộm nhất vào các tháng 9, 10 và 11, nhiều hộ dân chăn nuôi gia súc ở các vùng lân cận thị xã Đông Hà cứ mặc sức lùa trâu bò trên đường, khiến nhiều người tham gia giao thông gặp phải những phen hú vía!

Phan Thanh Bình
.
.
.