Nạn nhân tử vong vụ sập giàn giáo Formusa được hỗ trợ 400 triệu đồng/người

Thứ Hai, 30/03/2015, 07:55
Mức bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo ở công trường Formusa là 400 triệu đồng/người. Công ty Samsung C&T Việt Nam bồi thường 300 triệu đồng cho mỗi nạn nhân (tính theo 30 tháng lương, mỗi tháng 10 triệu đồng/người), 50 triệu đồng tiền chi trả ma chay, tử tuất.
>> Tiếp tục giúp đỡ thân nhân người bị nạn ở công trường Formosa

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở công trường Formusa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương, đại diện của các đơn vị liên quan đã thống nhất số tiền bồi thường cho các nạn nhân.

Theo đó, mức bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 400 triệu đồng/người. Công ty Samsung C&T Việt Nam bồi thường 300 triệu đồng cho mỗi nạn nhân (tính theo 30 tháng lương, mỗi tháng 10 triệu đồng/người), 50 triệu đồng tiền chi trả ma chay, tử tuất. Ngoài ra mỗi gia đình nạn nhân tử vong sẽ được nhận 50 triệu đồng do bảo hiểm Pjico chi trả mà Công ty Nibelc đã mua trước đó.

Đối với nạn nhân bị thương đang phải điều trị, phía Công ty Samsung C&T VN đã thống nhất sẽ chi trả tiền bồi thường đầy đủ sau khi có căn cứ giám định tỷ lệ thương tật của từng người. Tuy nhiên, trước mắt, phía Công ty Nibelc sẽ tạm ứng tiền cho các nạn nhân bị thương, mức từ 2-5 triệu đồng/người.

Trong ngày 29/3, đại diện Samsung và Công ty Nibelc trực tiếp đến gia đình các nạn nhân tại Quảng Bình để trao số tiền nói trên cho thân nhân các nạn nhân tử nạn. Các nạn nhân tử vong quê ở Hà Tĩnh, Nghệ An và Hòa Bình cũng sẽ được trao trong những ngày tới.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình những người bị thiệt mạng 5 triệu đồng, hỗ trợ những người bị thương 2 triệu đồng/người. Tỉnh Hà Tĩnh xác định, Công ty Samsung C&T Việt Nam chịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn này. Chủ đầu tư Formosa và các nhà thầu phải rà soát lại toàn bộ việc an toàn lao động tại công trường của Dự án Formosa, kiên quyết đình chỉ các công trường không đủ điều kiện.

Nguyễn Thành
.
.
.