Nạn nhân “bị đạn bắn găm trong đầu” đã hồi phục

Thứ Ba, 05/01/2010, 14:10
Hiện nạn nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, vết mổ lấy đầu đạn không rỉ máu, nạn nhân đi được, ăn uống bình thường và sinh hoạt bình thường.
>> Cứu sống bệnh nhân bị đạn bắn găm trong đầu

Như đã thông tin về vụ "Cứu sống bệnh nhân bị đạn bắn găm đầu", sau 3 ngày nhập viện với viên đạn trong đầu của nạn nhân, nạn nhân có nguy cơ chết bất cứ lúc nào, nhưng đã được các bác sĩ mổ và gắp được viên đạn 3cm trong đầu ra ngoài và cứu sống nạn nhân.

Vào sáng 2/1/2010, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đã tiếp nhận một bệnh nhân bị đạn bắn thủng đầu. Sau ba tiếng đồng hồ phẫu thuật, bệnh nhân đã được các bác sĩ gắp đầu đạn từ bên trong đầu ra ngoài. Bệnh nhân tên là Dương Hữu Chinh (24 tuổi, trú tại thôn 3, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), theo người nhà nạn nhân cho biết: nạn nhân Chinh bị ai đó bắn lúc 7h30'.

Qua chụp X quang, các bác sĩ cho thấy: Bệnh nhân bị một vết thương ở thái dương bên phải 1cm đang rỉ máu, bên trong có 1 đầu đạn dài 3cm nằm ở vùng thái dương bên phải, xuyên qua sàn sọ và găm vào trần hốc mắt phải.

Sáng 4/1, phóng viên đã có mặt tại Khoa Ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, nơi nạn nhân Chinh mới được chuyển từ Khoa Hồi sức xuống, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng nạn nhân đã không chịu tiếp và trao đổi với bất kỳ ai, người nhà nạn nhân cho biết: nguyên nhân Chinh có đầu đạn găm trong đầu thì hiện tại gia đình cũng chưa biết vì sao, nhưng có nguy cơ Chinh bị súng tự chế bắn.

Còn trao đổi với bác sĩ Trưởng khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam - ông Trương Văn Sự cho biết: Sau ba ngày nhập viện và mổ lấy đầu đạn trong đầu bệnh nhân ra, hiện nạn nhân đã được chuyển từ Khoa Hồi sức xuống Khoa Ngoại chấn thương và đang nằm điều trị tại buồng nặng của khoa, nạn nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, vết mổ lấy đầu đạn không rỉ máu, nạn nhân đi được, ăn uống bình thường và sinh hoạt bình thường, nhưng bệnh nhân chưa dám tiếp xúc với ai.

Bác sĩ Sự cho biết thêm: Theo chẩn đoán của các cơ quan Quân sự thì đầu đạn trên giống đầu đạn của súng AK.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

An Khang
.
.
.