Năm xã biên giới huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đang bị thiếu đói

Thứ Năm, 29/11/2007, 14:39
Sau lũ, ngoài những thiệt hại lớn về giao thông, các công trình phúc lợi, 5 xã biên giới huyện Phước Sơn (Quảg Nam) còn bị thiệt hại nặng về sản xuất nông nghiệp và hoa màu. Hàng hóa thiếu, giá cả tăng, nguy cơ thiếu đói là thực tế mà bà con đang phải gánh chịu.

Ngày 27/11, UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã cử đoàn công tác về 5 xã vùng biên Phước Lộc, Phước Thành, Phước Kim, Phước Công, Phước Chánh để kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ.

Theo báo cáo của đoàn công tác, ngoài những thiệt hại lớn về giao thông, các công trình phúc lợi, 5 xã nói trên còn bị thiệt hại nặng về sản xuất nông nghiệp và hoa màu của nhân dân. Hàng chục hécta diện tích lúa nước, lúa rẫy đến kỳ thu hoạch bị mất trắng do khối lượng đất đá vùi lấp quá lớn.

Mặc dù UBND huyện đã có những chính sách hỗ trợ tích cực và khẩn trương, nhưng do tuyến đường công vụ đến các xã vùng cao bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông cách trở nên hàng hóa cứu trợ chưa đến được với các xã vùng cao.

Đặc biệt, tại xã Phước Lộc, hầu hết các mặt hàng thiết yếu đều không có, nếu có thì giá cả tăng quá cao. Bình thường một ký gạo có giá bán 7.500 đồng, nay lên đến 15.000 đồng, một ký cá khô bình thường mua 20.000 đồng/kg, nay lên đến 35.000 đồng/kg.

Hàng hóa thiếu, giá cả tăng gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống của người dân. Nguy cơ thiếu đói là thực tế mà bà con các dân tộc tại 5 xã vùng cao Phước Sơn đang phải gánh chịu

Thy Ngân
.
.
.