Nam thanh niên nhảy xuống Hồ Gươm bơi ra Tháp Rùa 'cố thủ'

Thứ Ba, 18/08/2015, 14:08
Khoảng 10h sáng 18/8, một nam thanh niên đã bất ngờ nhảy xuống Hồ Gươm và bơi ra Tháp Rùa, sau đó cố thủ trên Tháp. Cảnh sát trật tự Hồ Gươm cùng tổ bảo vệ phải dùng thuyền ra khu vực Tháp Rùa để "đưa" nam thanh niên này lên bờ.

Theo quan sát của PV, vào thời gian trên, nam thanh niên mặc quần soóc, áo phông, đi chân đất đã dựng xe máy trên vỉa hè (đoạn đường Lý Thái Tổ) rồi bất ngờ tiến gần lại Bờ Hồ, sau đó nhảy xuống và bơi ra Tháp Rùa. Lực lượng bảo vệ phát hiện thấy nam thanh niên bơi dưới Hồ đã dùng loa đề nghị người này quay trở lại bờ. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn cố bơi ra Tháp Rùa và "cố thủ" tại đó. Cảnh sát trật tự Hồ Gươm cùng bảo vệ đã dùng thuyền để ra khu vực Tháp Rùa đưa nam thanh niên này lên bờ.

Nam thanh niên nhảy xuống Hồ Gươm và bơi ra Tháp Rùa đứng - Ảnh: Thanh Xuân
Cảnh sát trật tự Hồ Gươm cùng lực lượng bảo vệ phải dùng thuyền ra Tháp Rùa để đưa nam thanh niên này lên bờ - Ảnh: Thanh Xuân
Sau khi lên bờ, nam thanh niên (ở giữa) được đưa về Công an phường Hàng Trống xử lý - Ảnh: Thanh Xuân

Sau khi đưa lên bờ, nam thanh niên này cùng chiếc xe máy của mình dựng trên vỉa hè được Cảnh sát trật tự Hồ Gươm và lực lượng bảo vệ đưa về Công an phường Hàng Trống – Hoàn Kiếm, để lấy lời khai và xử lý vụ việc.

Theo Đại úy Vũ Anh Dũng, Tổ trưởng tổ Cảnh sát Hồ Gươm, người trực tiếp đưa nam thanh niên này từ Tháp Rùa lên bờ sau đó đưa về phường cho biết: “Nam thanh niên này khai tên là Hoàng Mạnh Hùng (sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại phường Thượng Đình – Thanh Xuân – Hà Nội), lý do bơi ra Tháp Rùa để cho mát vì trời nắng nóng”.

Hiện nam thanh niên đang bị tạm giữ tại Công an phường Hàng Trống để tiếp tục điều tra giải quyết.

Thanh Xuân
.
.
.